Tìm hiểu 5 loại phô mai làm pizza ngon nức tiếng

Phô mai (Cheese) – là một sản phẩm mà trong thành phần của nó có chứa nhiều protein và chất béo từ sữa, thông thường là các loại sữa bò, sữa dê hoặc sữa cừu. Loại thực phẩm này cũng là một trong những thành phần quan trọng làm nên một chiếc pizza ngon chuẩn vị. Là một tín đồ của pizza, liệu bạn có nắm rõ những loại phô mai làm pizza đang phổ biến và hiện nay. Hãy cùng Pizza Hip’s tìm hiểu các thông tin về 5 loại phô mai làm pizza đang được yêu thích nhất.

1. Phô mai làm pizza là gì mà ai cũng thích?

Phô mai làm pizza là những loại phô mai và các sản phẩm từ sữa được thiết kế, sản xuất để sử dụng riêng cho bánh pizza. Thuật ngữ này cũng có thể đề cập đến bất kỳ loại phô mai nào thích hợp để sử dụng làm phần topping của món pizza. Phần lớn những người hâm mộ của pizza đều thừa nhận rằng, một chiếc bánh pizza có ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào loại cheese được lựa chọn. 

anh-pho-mai-lam-pizza-so-1
Phô mai làm pizza

Một số loại phô mai phổ biến nhất được sử dụng để chế biến pizza có thể kể đến là Mozzarella (chiếm khoảng 30%), Cheddar, Ricotta, Scamorza và Burrata. Trong đó, Mozzarella là loại pizza được các chuyên gia ẩm thực và nhiều đầu bếp nổi tiếng công nhận là loại phô mai thích hợp để làm pizza nhất. 

Hầu hết các loại phô mai làm pizza được sản xuất hàng loạt và bảo quản lạnh ngay sau khi đóng gói. Trong quá trình vận chuyển, loại thực phẩm này cũng phải được làm lạnh để có thể đảm bảo về mặt chất lượng của sản phẩm.

Theo đó, cheese pizza là loại pizza được làm từ cheese (phô mai) và xốt (thông thường là xốt cà chua). Loại pizza này đặc trưng với hương vị thơm béo, lớp nhân bên trong được gấp đôi hoặc gấp ba phô mai vàng ươm, kết cấu dai dai và kéo sợi, đem lại trải nghiệm bùng nổ về vị giác. 

2. Các loại phô mai làm pizza phổ biến

Mozzarella

anh-pho-mai-lam-pizza-so-2
Phô mai làm pizza – Mozzarella

Mozzarella là loại phô mai có xuất xứ từ miền Nam nước Ý, được làm từ sữa với màu trắng ngả vàng nhẹ đặc trưng. Sản phẩm này có hương vị béo ngậy dịu dàng lưu luyến nơi đầu lưỡi người thưởng thức. Đây cũng là phô mai được yêu thích và sử dụng nhiều nhất để làm bánh pizza, nhờ vào độ ẩm cao, dễ tan chảy, từ đó hòa quyện cùng với hương vị khác của nguyên liệu một cách hoàn hảo. 

Không những thế, Mozzarella còn nổi tiếng với khả năng kéo sợi từ 40 – 60cm. Nhất là sau khi nướng, Mozzarella chảy ra, tạo thành sợi cheese dai, hương vị béo bùi xen lẫn mùi sữa tự nhiên, giúp món pizza trở nên hấp dẫn, kích thích vị giác của thực khách. Đặc biệt, phô mai Mozzarella còn có giá trị dinh dưỡng cao, góp phần bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể. 

Cheddar

anh-pho-mai-lam-pizza-so-3
Phô mai làm pizza – Cheddar

Phô mai Cheddar có nguồn gốc từ làng Cheddar thuộc khu vực Somerset ở Anh Quốc. Đặc điểm của phô mai này là màu vàng tự nhiên vô cùng nổi bật, cùng với hương sữa dìu dịu, vị ngọt xen lẫn mặn nhẹ giúp thực khách có trải nghiệm vị giác đột phá. Không chỉ vậy, phô mai Cheddar có đặc tính bao phủ cực tốt. 

Khi tan chảy dưới nhiệt độ cao, phô mai tạo ra một lớp màu vàng óng ánh và đẹp mắt trên mặt bánh khiến pizza trở nên hấp dẫn hơn. Đặc biệt, Cheddar cũng có thể kết hợp với phô mai Mozzarella để bánh pizza vừa có màu sắc bắt mắt, vừa có thể kéo sợi và mang lại vị béo tự nhiên, thơm ngon khó cưỡng. 

Ricotta

anh-pho-mai-lam-pizza-so-4
Phô mai làm pizza – Ricotta

Ricotta là một loại phô mai tươi có nguồn gốc từ miền Trung và miền Nam nước Ý. Đặc điểm của phô mai Ricotta là vị ngọt nhẹ, ít béo so với các loại phô mai thông thường. Ngoài ra, phô mai Ricotta có kết cấu mềm, dễ dàng kết hợp trong pizza, cheesecake, lasagna hoặc thay thế mayonnaise trong các món salad để làm phong phú bữa ăn và vị giác của thực khách. 

Scamorza

anh-pho-mai-lam-pizza-so-5
Phô mai làm pizza – Scamorza

Scamorza có nguồn gốc từ vùng Puglia và Calabria ở miền Nam nước Ý. Đây là loại phô mai nguyên khối, có hình dáng giống như quả lê, bên ngoài màu vàng nhạt nhưng bên trong là màu trắng tự nhiên. Khi chế biến dưới dạng xông khói, phô mai Scamorza tan chảy đẹp mắt, có vị béo ngậy, hòa quyện hương khói và hương sữa tự nhiên. 

Burrata

anh-pho-mai-lam-pizza-so-6
Phô mai làm pizza – Burrata

Burrata là phô mai tươi hảo hạng có nguồn gốc từ Ý. Theo đó, phô mai Burrata bao gồm một lớp vỏ mỏng nhưng dẻo dai bên ngoài, bên trong là lớp nhân lỏng được làm từ sữa tươi, Mozzarella và kem tươi. So với phô mai thông thường có vị béo ngậy và mằn mặn, phô mai Burrata đem lại vị tươi mới, ngọt dịu và thoang thoảng mùi kem. 

3. Pizza phô mai nhà Hip’s có gì?

Cheese Pizza mang lại hương vị thơm ngon và béo ngậy với các sợi cheese dai dai dẻo dẻo. Nhờ 4 loại phô mai phối trộn với nhau, Cheese Pizza nhà Pizza Hip’s đã tạo ra từng lớp hương vị khó quên trong ấn tượng của các khách hàng. Trong đó, các loại phô mai được Pizza Hip’s sử dụng lần lượt là phô mozzarella, cheddar, parmesan và blue cheese.

anh-pho-mai-lam-pizza-so-7
Phô mai làm pizza đặc biệt của Pizza Hip’s

Nhìn chung, Cheese Pizza là một trong những loại bánh bán chạy nhất của Pizza Hip’s. Cheese Pizza hấp dẫn thực khách ở sự tươi ngon trong từng nguyên liệu. Với 4 lớp phô mai khác nhau trên nền đế bánh được làm từ 100% bột tươi, kết hợp cùng xốt cà chua đặc trưng, làm cho miếng pizza vừa giòn xốp, vừa béo ngậy thơm phức. Khi ăn, bạn chỉ cần cắt nhẹ lớp vỏ bánh. Lúc này, khi phô mai tan chảy, một mùi thơm hấp dẫn. sẽ xâm chiếm khứu giác. Có thể nói, đây chính là chân ái dành cho những người có niềm đam mê bất tận với phô mai.

Tóm lại, Cheese Pizza của Pizza Hip’s là chiếc bánh vừa thơm vừa dễ ăn, là sự kết hợp hoàn hảo và hòa quyện giữa vị ngọt và béo, giúp kích thích vị giác của thực khách, đặc biệt với những tín đồ của phô mai. 

 Tìm hiểu thêm các hương vị pizza khác tại đây.

Thông qua bài viết, Pizza Hip’s hy vọng bạn có thể hiểu rõ hơn về đặc điểm nguồn gốc, xuất xứ cũng như công dụng mà các loại phô mai làm pizza mang lại. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Thông tin liên hệ

Pizza Hip’s – Pizza cấp đông công thức Ý

Website: https://pizzahips.com 

Fanpage: PIZZA HIP 

TikTok: Pizza Hip’s