Pizza và bia – sự kết hợp không tưởng

Pizza và bia là một sự kết hợp thú vị. Đây là sự kết hợp được ưa chuộng tại Ý - đất nước được biết đến gắn liền với món pizza nổi tiếng trên toàn thế giới.
hinh-anh-pizza-va-bia

Sự kết hợp giữa đồ ăn và thức uống từ lâu đã không còn xa lạ và một trong những bộ đôi nổi tiếng nhất chắc chắn phải kể tới pizza và bia. Pizza Hip’S sẽ giải mã sức hút của combo huyền thoại này và gợi ý những cách kết hợp pizza và bia cực kỳ “ăn rơ” để giúp bạn nâng tầm trải nghiệm ẩm thực của mình nhé!

1. Tại sao nên uống bia khi ăn pizza

Ngày 9 tháng 10 hàng năm được chọn là Ngày Quốc tế Bia và Pizza, chứng tỏ sự yêu thích to lớn của những tín đồ ẩm thực trên toàn thế giới dành cho sự kết hợp bùng nổ vị giác này.

Tuy nhiên, việc uống bia khi ăn pizza không chỉ đơn thuần là ngẫu nhiên như nhiều người vẫn thường nghĩ. Lý do nào khiến các nhà hàng phục vụ pizza và món Âu luôn có bia trong thực đơn đồ uống? 

hinh-anh-pizza-va-bia-so-1

Lợi ích sức khỏe của việc kết hợp pizza và bia

Phô mai là thành phần không thể thiếu tạo nên sự béo ngậy cho chiếc pizza, nhưng lại dễ gây ra cảm giác ngấy khi ăn. Việc ăn pizza cùng với thức uống giải khát như bia có thể giúp giải quyết gọn gàng vấn đề này. 

Bia nếu được sử dụng với liều lượng vừa phải cũng mang lại những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Pizza là món ăn tương đối nhiều chất, do đó chất xơ hòa tan và axit kích thích sản xuất enzym tiêu hóa có trong bia là vô cùng cần thiết để bạn có một bữa ngon nhẹ bụng. 

Mặt khác, đế bánh pizza và các topping như: peppenonis, ba chỉ hun khói,… đều chứa lượng muối khá lớn. Theo nghiên cứu, vị mặn có khả năng cân bằng và tiết chế vị đắng, nhờ vậy bạn cảm nhận rõ những tầng nguyên liệu khác có trong bia thay vì vị đắng đơn thuần, việc uống bia trở nên “mượt” và thú vị hơn rất nhiều.

Đọc thêm: Ngày quốc tế Bia và Pizza – International Beer and Pizza Day 

2. Các cách kết hợp bia và pizza

Pizza và bia – Thêm bia vào đế bánh pizza

Mách bạn một típ khi làm pizza tại nhà đó là dùng bia thay thế bột hoặc men nở. Bia không chỉ đáp ứng khả năng làm xốp mà còn tạo cho đế bánh của bạn một lớp vỏ giòn dai và thoảng hương bia. 

Chắc hẳn một vài người sẽ thắc mắc rằng khi thêm bia vào đế như vậy thì liệu trẻ em có ăn được hay không? Câu trả lời là có nhé! Lượng bia được thêm vào khá ít và chất cồn sẽ mất đi trong quá trình nấu, vì thế món pizza mới lạ này hoàn toàn phù hợp với tất cả mọi người.

hinh-anh-pizza-va-bia-so-2

Cách kết hợp giữa pizza và bia – Sử dụng bia làm nguyên liệu cho đế bánh

Pizza và bia – Lựa chọn bia uống cùng theo từng loại pizza 

Mặc dù pizza và bia là cặp đôi hoàn hảo, mỗi vị pizza lại phù hợp với một loại bia riêng. Với những chiếc pizza giàu đạm như pizza bò băm, pizza xúc xích hun khói hay pizza thịt ba chỉ hun khói, các dòng bia mạnh là ưu tiên hàng đầu. 

Dù cùng thuộc team protein – rich, pizza hải sản cần một sự kết hợp khác lạ hơn. Không phải ngẫu nhiên mà pizza hải sản vẫn luôn đi kèm với các loại topping như dứa hay cà chua. Tương tự, những loại bia sở hữu vị chua từ cam, chanh là sự lựa chọn phù hợp nhất. Chúng không chỉ át vị tanh từ hải sản mà còn tạo cảm giác nhẹ bụng hơn khi tiêu thụ một lượng lớn chất đạm.

Nếu nhân vật chính trong bữa tiệc hôm nay là những chiếc pizza chay thanh mát với lớp phủ rau tươi, giòn, hãy chọn bia nhạt (ale hay pilsner). Hương vị nhẹ nhàng của dòng bia này hoàn hảo để kết hợp với pizza chay vì không mang vị quá nổi trội hay lấn át.

Pizza phô mai lại khá dễ tính khi có thể dễ dàng ăn nhập với nhiều hương vị bia. Bạn chỉ việc chọn cho mình lon bia yêu thích và yên tâm tận hưởng một bữa ăn ngon lành.

3. Chuẩn bị bữa tiệc tại nhà với pizza và bia

hinh-anh-pizza-va-bia-so-3

Chuẩn bị bữa tiệc tại nhà với pizza và bia 

Đâu nhất thiết phải tới nhà hàng hay quán ăn, hãy cùng gia đình và bạn bè tự tay chuẩn bị một bữa tiệc “pizza and beer” đầy vui nhộn cho bữa ăn tụ họp cuối tuần.

Trong trường hợp bạn không có quá nhiều thời gian đảm nhiệm mọi công đoạn từ A đến Z để tạo ra những chiếc pizza handmade thì pizza cấp đông sẽ là giải pháp tối ưu. Chỉ với ít phút làm nóng, pizza đảm bảo giòn ngon như vừa ra lò. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua đế pizza cấp đông và tùy ý biến tấu topping theo sở thích.

hinh-anh-pizza-va-bia-so-4

Tiệc tưng bừng cùng sự kết hợp hoàn hảo giữ pizza và bia

Pizza Hip’S cấp đông là sản phẩm mang tính tiện dụng cao, thời hạn bảo quản dài lên đến 6 tháng nhưng vẫn giữ được hương vị nguyên bản. Bạn chỉ cần làm nóng với lò nướng hoặc nồi chiên không dầu trong ít phút là có ngay một chiếc pizza nóng hổi vừa thổi vừa ăn mà không cần ra ngoài hàng.

Hi vọng thông qua bài viết trên, bạn đã có thêm thông tin và hiểu hơn về pizza và bia – bộ đôi mang tính biểu tượng trong làng ẩm thực này.

Pizza Hip’S chúc bạn thưởng thức pizza đúng điệu và có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhé!

Mua pizza của Pizza Hip’S tại đây: https://pizzahips.com/san-pham  

Thông tin liên hệ

Pizza Hip’S – Pizza cấp đông công thức Ý

Website: https://pizzahips.com  

Fanpage: PIZZA HIP 

TikTok: Pizza Hip’s