Pizza phô mai – Top thực đơn menu ai cũng thích

Pizza phô mai với hương vị thơm ngon béo ngậy khó cưỡng đã trở thành món ngon khoái khẩu của rất nhiều thực khách. Nếu bạn cũng là một “tín đồ” phô mai và yêu thích hương vị của loại Pizza này, hãy cùng Pizza Hip’s khám phá ngay trong bài viết dưới đây!
hinh-anh-pizza-pho-mai

1. Pizza phô mai là gì?

Pizza phô mai là một trong những loại pizza được sử dụng phổ biến trên khắp thế giới. Cùng với nhiều loại nhân khác như hải sản, thịt hun khói, xúc xích,… phô mai được người dùng ưa chuộng khi lựa chọn pizza – món bánh có nguồn gốc từ nước Ý với hình dạng tròn và dẹt. Ngoài những loại nhân kể trên, bánh còn được chế biến cùng nước sốt cà chua đặc trưng. 

hinh-anh-pizza-pho-mai-so-1
Pizza phô mai được yêu thích trên toàn thế giới 

Một chiếc pizza phô mai ngon phải là sự kết hợp hoàn hảo của bột bánh mịn, lớp vỏ bánh mỏng được nướng đều tay, tạo thành lớp đế giòn thơm ngon. Phủ trên bánh là một lớp phô mai óng mượt, béo ngậy, thêm lớp sốt cà chua mịn màng. Trên cùng mặt bánh rắc một ít lá thơm. Một chiếc pizza đúng chuẩn phải có lớp bạt bánh giòn tan và lớp phô mai được sức nóng từ lò nướng làm tan chảy đều, tạo thành một lớp lót vàng mịn.

Có thể kể đến những loại phô mai pizza nổi tiếng như mozzarella – dùng để chế biến bánh pizza hảo hạng hoặc những món nướng, đút lò.

Parmesan là tên gọi tắt của phô mai Parmigiano – Reggiano. Đây là loại phomai cứng, làm từ sữa bò và phải mất 2 đến 3 năm ủ để đạt độ “chín”, đặc trưng trong món pasta. 

Phô mai Gorgonzola được làm từ sữa bò, cừu hoặc dê. Tên gọi của loại phô mai này thể hiện mùi vị đặc trưng và miêu tả những đốm màu xanh lam, xanh xám hoặc xanh pha màu lam trong miếng phô mai.

Ngoài ra, Italy còn nổi tiếng với phô mai Pecorcino làm từ sữa cừu. Nhờ mùi thơm nồng đặc trưng và vị ngon nổi tiếng, loại phô mai này được dùng như một thứ phụ liệu cho các món mì cao cấp. Nó làm dậy lên hương vị Italy lạ miệng trong từng món ăn. Có nhiều loại Pecorcino nhưng nổi tiếng nhất là loại làm từ vùng Tuscany và Sicily.

2. Cách làm pizza phô mai tại nhà ngon và đầy dinh dưỡng

Chỉ cần sở hữu những nguyên liệu như men nở Instant, phô mai mozzarella cùng công thức hướng dẫn cụ thể, bạn có thể chế biến được một chiếc pizza phô mai giòn tan với hương vị béo ngậy đầy hấp dẫn. 

hinh-anh-pizza-pho-mai-so-2
Phô mai mozzarella làm nên sự hấp dẫn cho chiếc bánh pizza 

Để làm pizza phô mai tại nhà, chúng ta cần chuẩn bị:

– Bột mì đa dụng: 250gram

– Nước ấm: 150 ml

– Men nở Instant: 5 gram

– Muối: 1/2 muỗng cà phê

– Đường: 1/2 muỗng cà phê

– Dầu olive hoặc dầu ăn: 1-2 muỗng cà phê

– Phô mai mozzarella: 200 gram

– Rau củ, gia vị và nước sốt cà chua tùy theo sở thích.

Các bước tiến hành:

1. Đầu tiên, ta trộn đều bột mì đa dụng với men nở Instant, muối và đường.

2. Sau đó, ta thêm dần nước ấm vào hỗn hợp trên, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đặc lại.

3. Tiếp theo, ta thêm dầu olive hoặc dầu ăn vào và nhào bột khoảng 10-15 phút để bột mềm và đàn hồi.

4. Để bột nở, ta phủ bột một lớp mỏng dầu và để bột ở nhiệt độ phòng trong khoảng 30-60 phút.

5. Khi bột nở, ta dùng tay nhào lại và chia bột thành các phần nhỏ, nhào tròn và dùng cán để cán mỏng thành hình tròn.

6. Trải phô mai mozzarella lên trên bánh pizza và trang trí với các loại rau củ, gia vị và nước sốt cà chua theo sở thích.

7. Đặt bánh pizza phô mai vào lò nướng ở nhiệt độ 200°C trong khoảng 10-15 phút cho đến khi lớp phô mai tan chảy và vỏ bánh giòn vàng.

3. Mua pizza phô mai ở đâu

Nhiều người lựa chọn thưởng thức những chiếc pizza thơm ngon ngoài cửa hàng với giá đắt đỏ để thỏa mãn đam mê nhưng cũng có người muốn tự tay vào bếp để làm những chiếc bánh pizza cho người thân trong gia đình thưởng thức.

Còn nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian cho việc làm bánh thì có thể tìm mua những chiếc đế bánh đã làm sẵn và bảo quản đông lạnh ở các tiệm bánh về để chế biến. Bên cạnh đó, nếu bạn là một người bận rộn nhưng vẫn muốn thưởng thức những chiếc pizza nóng hổi cùng người thân trong gia đình vào những bữa sáng đã muộn giờ làm thì hãy cân nhắc tới những chiếc pizza nhân phô mai mang thương hiệu Pizza Hip’s – thương hiệu chuyên cung cấp pizza cấp đông chuẩn công thức hương vị Ý. 

hinh-anh-pizza-pho-mai-so-3
Pizza Hip’s – thương hiệu chuyên cung cấp pizza cấp đông chuẩn công thức hương vị Ý

Với những nguyên liệu tươi ngon chất lượng được lựa chọn kỹ càng cùng công thức độc quyền, pizza phô mai cấp đông của Pizza Hip’s không chỉ mang lại sự nhanh chóng, tiện lợi mà còn có thể mang tới cho bạn cơ hội được thưởng thức món bánh pizza chuẩn vị Ý ngay trong gian bếp của mình.  

Thông tin liên hệ

Pizza Hip’s – Pizza cấp đông công thức Ý

Website: https://pizzahips.com 

Fanpage: PIZZA HIP 

TikTok: Pizza Hip’s