Pizza chay – món ăn độc đáo vô cùng hấp dẫn

Pizza chay là sự kết hợp thú vị giữa món ăn vốn được cho là nhiều calo, chất béo và các loại rau củ thanh mát giàu chất xơ và dưỡng chất, phá bỏ những định kiến cho rằng ăn chay nhàm chán.
Pizza chay - món ăn độc đáo

Thực phẩm chay đang trở nên ngày càng phổ biến kể từ sau đại dịch khi người ta lựa chọn nhiều hơn xu hướng healthy. Pizza chay là sự kết hợp thú vị giữa món ăn vốn được cho là nhiều calo, chất béo và các loại rau củ thanh mát giàu chất xơ và dưỡng chất, phá bỏ những định kiến cho rằng ăn chay nhàm chán.

Pizza Hip’s sẽ cùng bạn tìm hiểu sâu hơn về món ăn ngỡ lạ mà quen này và gợi ý cho bạn những địa chỉ mua pizza chay uy tín chất lượng nhé!

Pizza chay - món ăn độc đáo vô cùng hấp dẫn
Pizza chay – món ăn độc đáo vô cùng hấp dẫn

Pizza chay là gì?

Không chỉ dừng lại ở lí do tôn giáo hay tín ngưỡng, ngày nay một số người lựa chọn ăn chay như một lối sống tốt cho sức khỏe và vì môi trường. 

Liệu rằng ăn chay có đồng nghĩa với việc sẽ phải từ bỏ những món ăn khoái khẩu? Một chiếc pizza pepperoni hoặc pizza hải sản có lẽ là không phù hợp nhưng một chiếc pizza chay thì chắc chắn nên được trao cơ hội xuất hiện trong thực đơn của bạn.

Có rất nhiều chế độ ăn chay khác nhau, trong đó phổ biến nhất trên thế giới là vegan và vegeterian. Định nghĩa về một chiếc pizza chay do đó cũng khác nhau tùy thuộc vào phương pháp ăn của bạn.

Vegan: Pizza chay được hiểu là một chiếc pizza thuần thực vật, hoàn toàn không có nguồn gốc từ động vật. 

Vegetarian: Một chiếc pizza chay theo trường phái vegetarian vẫn có thể bao gồm các chế phẩm từ động vât (trứng, sữa,…).

Xu hướng sử dụng pizza chay

Pizza chay xuất hiện trong thực đơn của hầu hết các nhà hàng hay thương hiệu pizza nổi tiếng. Loại pizza này không chỉ dành riêng phục vụ những thực khách ăn chay mà còn được số khác ưa chuộng bởi sự tươi mát từ các loại rau củ trái cây. 

Pizza chay - món ăn độc đáo vô cùng hấp dẫn 1
Xu hướng sử dụng pizza chay hiện nay

Đế bánh pizza phần lớn đều thuần chay vì nguyên liệu chính là bột mì, men nở, muối, dầu ô liu, đường, nước. Bạn có thể tự mua bột về làm đế bánh hoặc mua sẵn đế pizza cấp đông. 

Phô mai là một trong những thành phần quan trọng nhất để tạo nên một chiếc pizza thơm ngon. Đối với những người ăn chay Vegan, bạn có thể thay thế phô mai truyền thống bằng phô mai thực vật. 

Các loại topping khác đi kèm chiếc pizza chay gồm có: rau củ, nấm, trái cây, hạt, hoa. Dưới đây, Pizza Hip’s tổng hợp một số loại topping thực vật được ưa chuộng khi sử dụng cho pizza.

Nấm

Nấm là một trong những topping pizza phổ biến nhất. Đây là nguồn cung cấp chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất dồi dào. Ngoài ra, mùi hương cùng độ dai giòn đặc trưng còn mang lại cảm giác nhai cực kỳ thú vị cho người ăn. Nấm thường được sơ chế và xào chín trước khi mang nướng cùng pizza.

Pizza chay - món ăn độc đáo vô cùng hấp dẫn 2
Nấm – một trong những topping pizza phổ biến nhất

Hành tây

Mỗi loại hành tây mang một hương vị riêng biệt nên chúng cũng sẽ phù hợp các loại pizza khác nhau. 

Hành tây trắng được sử dụng nhiều nhất, đặc biệt với những chiếc pizza mang hương vị truyền thống như pizza phô mai hay pizza pepperoni. Sự ngọt ngào và kết cấu mềm mại của hành tây vàng kết hợp hoàn hảo với phô mai mềm, nấm và các loại thịt mặn. Trong khi đó, hành đỏ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những chiếc pizza có gà, cũng như các loại rau xanh đậm đà như cải xoăn và rau rocket. 

Pizza chay - món ăn độc đáo vô cùng hấp dẫn 3
Hành tây mang một hương vị riêng biệt

Rau chân vịt

Nếu có bảng xếp hạng các loại rau xanh thường dùng nhất cho pizza, chắc chắn rau chân vịt sẽ đứng đầu. Rau chân vịt hay còn gọi là rau bina có hàm lượng protein khá cao, chứa hầu hết các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Một ít rau bina tươi mát có tác dụng xoa dịu đi cơn ngán đến từ những chiếc pizza béo ngậy.

Pizza chay - món ăn độc đáo vô cùng hấp dẫn 4
Rau chân vịt chứa hàm lượng protein khá cao

Ớt chuông

Ớt chuông là thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất, giúp bảo vệ thành mạch, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh khớp, tim mạch. Calo trong ớt chuông ở mức thấp, phù hợp với người đang ăn kiêng. Thêm vào đó, màu sắc rực rỡ và đa dạng cũng giúp loại quả này được ưu ái sử dụng như một món trang trí cho pizza chay của bạn thêm phần bắt mắt.

Pizza chay - món ăn độc đáo vô cùng hấp dẫn 5
Ớt chuông là thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất

Ô liu đen

Ô liu đen có nhiều chất béo đơn không bão hòa, canxi và kali, đồng thời chứa hàm lượng vitamin E và A cao. Loại quả này mang vị mặn, thơm không lẫn với bất kì trái cây nào khác. Oliu đen thường được dùng như một món ăn nhẹ khai vị, trộn chung với salad hoặc mì ống, đặc biệt khi dùng làm topping pizza tạo nên điểm nhấn hương vị khó quên.

Pizza chay - món ăn độc đáo vô cùng hấp dẫn 6
Ô liu đen chứa hàm lượng vitamin E và A cao tốt cho sức khỏe

Mua pizza chay ở đâu?

Để tiết kiệm thời gian và công sức, nhiều người chọn mua pizza chay từ các nhà hàng, siêu thị hay các thương hiệu lớn với đa dạng hương vị thay vì dành hàng giờ đồng hồ trong bếp tự tay chuẩn bị. 

Pizza chay cấp đông của Pizza Hip’s là chiếc pizza dành cho bạn vì sự thanh mát hòa quyện từ nấm hương, bí ngòi và cà chua bi, kết hợp cùng phô mai mix độc đáo. Chưa hết, pizza chay nguyên cám với đế bánh sử dụng thêm bột mì nguyên cám, tạo cảm giác no lâu và cung cấp thêm chất xơ, cực kỳ phù hợp với team mê pizza healthy. 

Pizza chay - món ăn độc đáo vô cùng hấp dẫn
Mua pizza chay tại Pizza Hip’s

Pizza Hip’s cấp đông là sản phẩm mang tính tiện dụng cao, thời hạn bảo quản dài lên đến 6 tháng mà vẫn giữ được hương vị ban đầu. Bạn chỉ cần quay lại bánh với lò nướng hoặc nồi chiên không dầu trong ít phút là có ngay một chiếc pizza nóng hổi vừa thổi vừa ăn mà không cần ra ngoài hàng.

Như đã đề cập ở trên, ăn chay là một lối sống lành mạnh và bạn có thể thêm pizza chay vào thực đơn hàng ngày để việc ăn chay trở nên thú vị hơn. Còn nếu chưa biết mua món ngon này ở đâu thì đặt hàng tại đây nhé!

Các hương vị pizza khác của Pizza Hip’s: https://pizzahips.com/san-pham 

Thông tin liên hệ

Pizza Hip’s – Pizza cấp đông công thức Ý

Website: https://pizzahips.com  

Fanpage: PIZZA HIP TikTok: Pizza Hip’s