Phân biệt Pizza đông lạnh với Pizza tươi

Hiện nay, Pizza không còn là món ăn xa lạ đối với mỗi gia đình Việt và ngày càng khẳng định chỗ đứng trên thị trường. Pizza thu hút các thực khách không chỉ bởi sự đa dạng về hương vị mà còn bởi tính tiện lợi mà nó mang lại.
PHÂN BIỆT PIZZA ĐÔNG LẠNH VỚI PIZZA TƯƠI

Hiện nay, Pizza không còn là món ăn xa lạ đối với mỗi gia đình Việt và ngày càng khẳng định chỗ đứng trên thị trường. Pizza thu hút các thực khách không chỉ bởi sự đa dạng về hương vị mà còn bởi tính tiện lợi mà nó mang lại. Giờ đây, thay vì mất thời gian để chờ đợi giao hàng hay đến nhà hàng đợi phục vụ, các bạn đã có thể tự tay nướng và thưởng thức những chiếc bánh pizza thơm ngon, đúng vị ngay tại nhà bất cứ lúc nào với pizza đông lạnh. 

pizza đông lạnh

Trên thị trường dần xuất hiện nhiều sản phẩm pizza đông lạnh được đông đảo các tín đồ Pizza yêu thích, phần lớn đến từ các thương hiệu pizza lớn như 4P’s hay những “người em sinh sau” như Pizza Hip’s,… với hương vị không thua kém gì pizza ăn tại cửa hàng. Vậy Pizza đông lạnh có gì khác biệt so với Pizza tươi tại cửa hàng mà lại được nhiều người đón nhận đến thế? Hãy cùng Pizza Hip’s tìm hiểu sự khác biệt trong bài viết này nhé!

Xem thêm: Top 3 thương hiệu Pizza Ý tại Hà Nội

1. Pizza đông lạnh là gì? Pizza tươi là gì?

Pizza đông lạnh là thực phẩm đã được chế biến sẵn, sau đó đem đi cấp đông để bảo quản trong một khoảng thời gian dài và lâu hơn so với các loại pizza thông thường.

Pizza tươi là sau khi khách gọi món, phần đế bánh mới được làm, sau đó là topping rồi bánh được nướng.

2. Pizza cấp đông khác với Pizza tươi như thế nào?

Pizza đông lạnhso với Pizza tươi
15-20 phútthời gian>30 phút
90k-200kGiá180k-350k
Giòn và dai Kết cấuGiòn và dai
Tiện lợi/Linh hoạtKhông
Đa dạng và chất lượng

2.1. Thời gian và công sức

Công việc, gia đình, bạn bè,… chiếm rất nhiều thời gian của chúng ta tuy nhiên việc làm những bữa ăn cần đảm bảo yếu tố ngon miệng, đầy đủ chất dinh dưỡng cũng đòi hỏi bạn phải dành thời gian cho nó. Đối với những chiếc Pizza đông lạnh đã được chế biến sẵn rất dễ chế biến mà không tốn nhiều thời gian và công sức. Bạn không mất quá nhiều thời gian để đi đến cửa hàng hay đợi chờ được giao Pizza tươi đến.

pizza đông lạnh

2.2. Giá

Với vài thao tác trên điện thoại hoặc máy tính, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng mua được một vài chiếc bánh pizza đông lạnh để dự trữ trong đêm khi bạn cần một bữa ăn nhanh. Và với mức giá dưới 200k bạn đã có ngay cho mình một chiếc bánh pizza đông lạnh có kích thước trung bình là 18cm, rất tiết kiệm và chất lượng phải không nào? Còn đối với chiếc bánh pizza tươi được giao từ cửa hàng có thể có giá lên tới 350k chưa kể phí giao hàng và bạn còn mất thời gian đi lại khi đang bận nhiều việc.

Hãy xem bài toán về pizza của chúng tôi để lựa chọn một chiếc bánh Pizza tươi hay một chiếc Pizza cấp đông cho phù hợp với hoàn cảnh, thời điểm của các bạn nhé. Tuy nhiên, các bạn có thể đặt thêm Pizza đông lạnh về nhà để có thể ứng biến được trong mọi tình huống bởi Pizza đông lạnh có thể trữ đông lên tới 6 tháng.

2.3. Kết cấu

Về kết cấu thì Pizza đông lạnh và Pizza tươi không có khác biệt lớn đều mang lại độ giòn dai nhất định. Nhưng về bản chất Pizza đông lạnh sẽ có một kết cấu khác với những gì bạn có thể trải nghiệm với một chiếc bánh pizza tươi bởi lớp vỏ của Pizza cấp đông không có khả năng phồng lớn như Pizza tươi. Điều này có nghĩa là bạn có nhiều khả năng nhận được một chiếc bánh pizza đặc hơn, giòn hơn so với một chiếc bánh pizza tươi.

pizza đông lạnh

Có làm mất đi hương vị theo cách này? Không. Nó thực sự chỉ phụ thuộc vào sở thích cá nhân của riêng bạn. Nếu bạn muốn bánh nở nhiều hơn và kết cấu mềm hơn, thì Pizza tươi có lẽ là lựa chọn dành cho bạn. Nhưng nếu bạn thích một chút giòn và sự tiện lợi khi có thể lấy bánh pizza ra khỏi tủ đông để cho vào lò nướng, thì bạn không thể đánh bại bánh đông lạnh.

Xem thêm: Cách làm Pizza cấp đông tại nhà

2.4. Tiện lợi/ Linh hoạt

Một trong những điều tốt nhất về pizza đông lạnh so với pizza tươi là bạn có thể giữ chúng trong tủ đông và sẵn sàng sử dụng ngay lập tức. Nếu bạn đang cần một bữa ăn nhanh không tốn nhiều thời gian, vậy chỉ cần lấy một chiếc bánh pizza đông lạnh ra khỏi tủ đông và nấu ăn.

Với tính linh hoạt của Pizza tươi thì không có vì chúng sẽ có một số nguyên tắc nghiêm ngặt hơn về thời gian sử dụng. Tùy thuộc vào loại bánh pizza, kích cỡ và cách đóng gói, bạn có thể hoặc không thể đông lạnh bánh, điều này sẽ khiến việc bảo quản lâu dài trở nên bất khả thi. Bạn không phải lo lắng về vấn đề này với pizza đông lạnh.

2.5. Đa dạng và chất lượng

Bạn có thể lựa chọn các loại bánh pizza đông lạnh với các topping theo ý muốn của mình như: Pizza hải sản, Pizza bò, Pizza phô mai… và vô vàn hương vị khác không thua kém gì Pizza tươi.

pizza đông lạnh

Những chiếc pizza đông lạnh chất lượng không kém gì pizza tươi bởi chúng được các đầu bếp chế biến cẩn thận, kỹ lưỡng. Khi bánh được cấp đông nhanh, đúng tiêu chuẩn giúp độ ngon và chất dinh dưỡng của bánh sẽ không bị mất đi.

Trên đây chỉ là một số khác biệt tồn tại giữa pizza đông lạnh và pizza tươi. Cuối cùng, quyết định vẫn tùy thuộc vào sở thích cá nhân và những gì bạn mong muốn. Tuy nhiên, nếu các bạn muốn ăn Pizza câp đông mà vẫn chưa biết mua ở đâu để đảm bảo chất lượng mà giá lại tốt thì hãy ghé qua Pizza Hip’s nhé!

Thông tin liên hệ

Pizza Hip’s – Pizza cấp đông công thức Ý

Website: https://pizzahips.com 

Fanpage: PIZZA HIP 

TikTok: Pizza Hip’s