Những món ăn ngon từ ba chỉ hun khói

Ba chỉ hun khói (Smoked Bacon) là thực phẩm quen thuộc và phổ biến, đặc biệt tại các nước phương Tây, thường được sử dụng làm đồ ăn kèm hoặc nguyên liệu để chế biến nhiều món ngon khác.
Những món ăn ngon từ ba chỉ hun khói

Ba chỉ hun khói (Smoked Bacon) là thực phẩm quen thuộc và phổ biến, đặc biệt tại các nước phương Tây, thường được sử dụng làm đồ ăn kèm hoặc nguyên liệu để chế biến nhiều món ngon khác. Hãy cùng Pizza Hip’s điểm qua một vài công thức nổi bật có sự góp mặt của loại thịt đặc biệt này và tìm hiểu thêm về pizza thịt ba chỉ hun khói của nhà Hip’s nhé!

1. Ba chỉ hun khói là gì?

Thịt ba chỉ là phần thịt bụng của lợn với mỡ nạc đan xen. Sau khi sơ chế, thịt được ướp cùng gia vị và đem đi hun khói ở nhiệt độ khoảng 130 độ C, do đó mang hương vị khói và có màu đỏ đặc trưng. 

Thành phẩm chưa qua chế biến có thể bảo quản được 2 tuần tại nhiệt độ phòng và khoảng 12 tháng trong ngăn đông tủ lạnh. 

2. Những món ăn ngon từ ba chỉ hun khói

Với hương vị thơm ngon, tính tiện dụng cao và thời gian bảo quản dài, ba chỉ hun khói được biến tấu và sử dụng trong rất nhiều công thức, từ những những món ăn đơn giản, nhanh gọn tới những món cầu kỳ hương vị và chế biến phức tạp.

Dưới đây là một vài cách chế biến đơn giản nhưng cực cuốn mà bạn hoàn toàn có thể tự tay làm tại nhà. 

Bánh mì kẹp BLT – Bữa sáng nhanh gọn đủ chất trong 3 phút 

BLT là một loại bánh sandwich được đặt tên theo chữ cái đầu của các thành phần chính: thịt xông khói (bacon), rau xà lách (lettuce) và cà chua (tomato). 

Công thức tối giản chỉ gồm 2 lát bánh mì, 3 nguyên liệu kể trên thêm vài lát bơ nghiền nhuyễn, bạn có ngay một bữa sáng đẹp mắt và dinh dưỡng với chất đạm từ thịt hun khói, tinh bột từ bánh mì, vitamin và chất xơ từ rau và cà chua, chất béo tốt từ bơ. Vậy là đủ để bạn nạp đầy năng lượng bắt đầu ngày mới hiệu quả phải không nào?

Những món ăn ngon từ ba chỉ hun khói
Bánh mì kẹp BLT – Bữa sáng nhanh gọn đủ chất trong 3 phút

Salad bông cải xanh Amish – Món khai vị hoàn hảo

Đây là món salad “đinh” có mặt trong thực đơn của các nhà hàng Âu vì có thể chiều lòng nhiều lứa tuổi với đa dạng khẩu vị. Tuy nhiên, món ăn này không hề phúc tạp và bạn không cần phải là một đầu bếp chuyên nghiệp mới có thể thực hiện. Một tô salad Amish tự làm tại nhà sẽ là món khai vị cho bữa tối cuối tuần quây quần bên gia đình. 

Bạn cần chuẩn bị bông cải xanh, bông cải trắng, hành tây thái hạt lựu, phô mai cheddar, mayonnaise, kem chua, thịt ba chỉ hun khói. Sốt mayonnaise cùng kem chua tạo vị ngậy béo, chua ngọt, phô mai cheddar làm mềm kết cấu, trong khi đó hành tây mang lại sự cay nồng. Thịt hun khói cần được chiên giòn và thái thành miếng nhỏ. Vị mặn và mùi thơm lôi cuốn của những lát thịt sau khi chiên khi kết hợp cùng các thành phần khác tạo nên sự tổng hòa tuyệt vời.

Nếu bạn cho rằng salad khó ăn hay có phần nhạt nhẽo thì hãy thử ngay công thức này nhé!

Những món ăn ngon từ ba chỉ hun khói 2
Salad bông cải xanh Amish – Món khai vị hoàn hảo

Carbonara – món chính bùng nổ vị giác

Carbonara chính là niềm tự hào ẩm thực của người Ý. Món mỳ này được tạo nên từ sự đơn giản và tinh tế trong nguyên liệu. Các thành phần bao gồm: mì Ý, thịt xông khói, phô mai parmesan, bơ lạt, trứng và tiêu đen. Sợi mỳ dùng trong món pasta này có thể là: spaghetti, fettuccine hoặc penne. 

Để món mì thơm ngon nhất, bạn nên cắt nhỏ và chiên giòn thịt hun khói trước.

Những món ăn ngon từ ba chỉ hun khói 3
Carbonara – món chính bùng nổ vị giác

Ba chỉ hun khói tẩm đường (candied bacon) – món ăn nhẹ thú vị

Những lát thịt ba chỉ được thái dày và phủ lên một lớp đường đun chảy hoặc si rô lá phong, được đem đi nướng cho tới khi cứng và có màu caramel. Món ăn độc đáo này có thể trộn cùng salad hoặc sử dụng như một loại snack. Vị mặn ngọt kết hợp chắc chắn sẽ gây thương nhớ và khiến bạn muốn ăn thêm nhiều lần nữa.

Những món ăn ngon từ ba chỉ hun khói 4
Ba chỉ hun khói tẩm đường (candied bacon) – món ăn nhẹ thú vị

Pizza ba chỉ hun khói – Điểm nhấn cho buổi tụ tập cuối tuần

Ba chỉ hun khói là một trong những topping pizza phổ biến nhất. Nó có thể kết hợp với nhiều loại rau củ quả khác nhau và là thành phần chủ đạo tạo nên hương vị của vô số món pizza. Vị mặn của thịt cân bằng lại độ béo của phô mai, khi hòa quyện cùng sốt cà chua còn tạo nên vị mặn, ngọt, chua dịu cực kỳ cuốn. 

3. Pizza ba chỉ hun khói của Pizza Hip’s

Đế bánh của Pizza Hip’s là đế bánh làm từ bột lên men tự nhiên, ủ liên tục trong 48h. Các topping đều được nhập từ những nguồn uy tín, chất lượng và có sự chọn lọc kỹ càng. Đặc biệt, thịt hun khói đậm đà hun từ khói gỗ, mang hương vị vô cùng riêng biệt.

Pizza Hip’s cấp đông là sản phẩm mang tính tiện dụng cao, thời hạn bảo quản dài lên đến 6 tháng mà vẫn giữ được hương vị ban đầu. Bạn chỉ cần quay lại bánh với lò nướng hoặc nồi chiên không dầu trong ít phút là có ngay một chiếc pizza nóng hổi vừa thổi vừa ăn mà không cần ra ngoài hàng.

Pizza ba chỉ hun khói của Pizza Hip’s

Ba chỉ hun khói là thực phẩm thơm ngon và có thể chế biến thành nhiều món ăn như đã đề cập ở trên, một trong số đó chính là pizza. Pizza ba chỉ hun khói của Pizza Hip’s là lựa chọn tối ưu dành cho những người bận rộn. Còn chần chờ gì nữa, liên hệ với Pizza Hip’s để đặt ngay vài chiếc pizza chiêu đãi bạn bè và người thân nhé!

Tìm hiểu thêm các hương vị pizza khác tại đây.

Thông tin liên hệ

Pizza Hip’s – Pizza cấp đông công thức Ý

Website: https://pizzahips.com  

Fanpage: PIZZA HIP 

TikTok: Pizza Hip’s