Nguyên liệu làm pizza tại nhà và các loại topping bạn cần biết

Là chiếc bánh được ra đời vào năm 1889 do Raffaele Esposito – Chủ sở hữu một quán rượu có tên Pizzeria di Pietro e Basta Cosi tại Ý, nguyên liệu làm Pizza cơ bản bao gồm: Đế bánh, nước sốt và phô mai. Cho đến nay, hương vị của những chiếc bánh pizza đã có nhiều thay đổi. Tùy thuộc vào khẩu vị của từng người, mỗi chiếc bánh lại được gia giảm và tạo nét với những loại topping khác nhau. Trong bài viết dưới đây, Pizza Hip’s sẽ mang tới cho bạn những thông tin về thành phần nguyên liệu cùng topping cơ bản của chiếc pizza để bạn có thể dễ dàng thử sức làm nó ngay tại nhà!
Pizza chay - món ăn độc đáo vô cùng hấp dẫn

1. 3 nguyên liệu làm pizza cơ bản và quan trọng

Đế bánh pizza

Nguyên liệu làm pizza quan trọng nhất mà chúng ta cần nhắc tới đó chính là đế của chiếc bánh. Đế bánh pizza được tạo nên từ sự kết hợp của lúa mì, nước và men nở bằng cách nhào bột trong vòng 10 – 15 phút cho đến khi hỗn hợp bột được trộn nhuyễn với nhau. Đây được xem là thành phần cốt cán, làm nên nền tảng quan trọng cho một món pizza trọn vị. Vì vậy, nếu làm không chuẩn, đế bánh sẽ dễ bị khô, xác, hoặc để nguội một chút là sẽ mềm, giai và không được giòn.

hinh-anh-bai-viet-nguyen-lieu-lam-pizza-tai-nha-so-1
Đế bánh – nguyên liệu làm pizza không thể thiếu

Để tạo được đế bánh pizza, không phải cứ làm đúng công thức làm đế bánh pizza là được, mà người làm phải có những mẹo nhỏ thì mới có thể thành công. Thế nên, để tiết kiệm thời gian và tăng khả năng cho ra lò một chiếc pizza ngon lành, bạn có thể chọn mua các loại đế bánh có sẵn được bán rất nhiều ở các cửa tiệm hay siêu thị bánh. 

Xem thêm thông tin về đế bánh pizza tại đây.

Nước sốt 

Nguyên liệu làm pizza thứ 2 cần phải có khi tiến hành chuẩn bị cho món ăn này tại nhà chính là nước sốt. Bởi lẽ, nước sốt là thứ sẽ quyết định hương vị chính của chiếc pizza. Vì vậy, làm pizza mà thiếu đi sốt thì đó chắc chắn sẽ là một thiếu sót rất lớn. 

hinh-anh-bai-viet-nguyen-lieu-lam-pizza-tai-nha-so-2
Nước sốt là nguyên liệu quyết định hương vị cho pizza

Loại sốt này được làm từ cà chua và có thể cho thêm các loại gia vị để tạo độ thơm ngon, tùy theo khẩu vị và sở thích của người làm. Khi làm nước sốt pizza, bạn cũng cần lưu ý những tỷ lệ khi làm nước sốt. Bởi nếu nước sốt quá loãng sẽ làm đế bánh bị nhão và nở ra làm mất hương vị của bánh. Ngược lại, nếu sốt quá đặc thì gia vị sẽ khó thấm đẫm vào phần đế bánh bên dưới. 

Hiện nay, trên thị trường đã và đang sản xuất ra rất nhiều loại nước sốt pizza hảo hạng với những công thức chuẩn Châu Âu. Vì thế, khi tự làm pizza tại nhà, bạn cũng có thể lựa chọn tìm mua các loại sốt mà mình yêu thích để không mất quá nhiều công sức cho giai đoạn này.

Phô mai

Có rất nhiều loại phô mai trên thế giới. Tuy nhiên, các chuyên gia trong lĩnh vực ẩm thực đã lựa chọn phô mai Mozzarella là nguyên liệu làm pizza ngon nhất. Bởi lẽ loại phô mai này tạo được độ dai dai, thơm thơm và mang đến đúng hương vị mà chiếc pizza vốn có. 

hinh-anh-bai-viet-nguyen-lieu-lam-pizza-tai-nha-so-3
Sự béo ngậy của phô mai làm nên sự hấp dẫn cho chiếc pizza

Bên cạnh đó, dòng phô mai này cũng rất giàu canxi, protein và natri tốt cho sức khỏe, mang lại sự béo ngậy, chút dai dai cho món pizza. Tùy vào chế độ ăn của mỗi người mà bạn có thể thêm hoặc bớt phô mai Mozzarella trong mỗi mẻ bánh của mình. 

2. Các loại topping phổ biến của bánh pizza

Trong quá trình chế biến, việc thêm các nguyên liệu làm pizza ngon và hấp dẫn hơn được gọi là topping pizza. Ngoài tác dụng để trang trí giúp món ăn thêm phần bắt mắt thì topping còn làm tăng thêm hương vị của món ăn. Vì vậy, việc sử dụng topping pizza luôn được ưa chuộng thậm chí có thể trở thành nguyên liệu đặc biệt để người ăn nhớ tới món bánh pizza đó. 

hinh-anh-bai-viet-nguyen-lieu-lam-pizza-tai-nha-so-4
Topping sẽ được lựa chọn dựa theo khẩu vị của người dùng 

Topping nhân thịt 

– Thịt gà: Gà sẽ được sơ chế qua, thấm gia vị và rải đều trên bề mặt bánh, đảm bảo đủ lượng nhân và sốt hòa quyện với nhau. Đặc biệt, phần nhân gà trong các loại bánh thường là nhân gà được xé hoặc xắt miếng vừa phải, đủ để bày trí.

– Thịt bò: Topping bò trong pizza có thể là dạng miếng hoặc dạng viên, phổ biến hơn là dạng bò viên đã được tẩm ướp hương vị từ trước. Loại topping nào thường được sử dụng cho pizza với giá thành cao như pizza tổng hợp hoặc các món pizza meat lover. 

Thịt heo: Topping pizza heo thường có bacon, thịt xông khói, viên heo, xúc xích và cũng thường được sử dụng kèm các loại topping như dứa, ớt chuông…

Topping nhân hải sản 

Pizza hải sản là món dễ ăn, thơm ngon và được nhiều người rất yêu thích. Thành phần tạo nên topping hải sản bao gồm: Tôm sú, mực, thanh cua, nghêu… Bánh Pizza hải sản luôn nằm trong top những loại bánh có topping được yêu thích nhất bởi Pizza hải sản không chỉ hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon, mà chiếc bánh Pizza này còn thu nhờ màu sắc hấp dẫn của các nguyên liệu: đỏ của hải sản, xanh của rau củ hay màu vàng của phô mai. 

Topping nhân rau 

Nguyên liệu làm pizza để tạo ra topping cho loại bánh 100% thuần chay là từ các loại rau củ như: nấm rơm, nấm đùi gà, củ cà rốt, củ đậu, bông cải xanh, bắp, ớt chuông, sốt cà và phô mai thuần chay Vegan. Nhân Pizza rau củ là loại nhân mang đến nhiều năng lượng và dinh dưỡng nhất so với những loại bánh pizza khác. 

Trên đây là thông tin về các nguyên liệu làm pizza chủ chốt nhất do Pizza Hip’s tổng hợp. Hy vọng bài viết sẽ đem đến cho bạn những kiến thức hữu ích khi tìm hiểu về chủ đề làm pizza tại nhà. 

Thông tin liên hệ

Pizza Hip’s – Pizza cấp đông công thức Ý

Website: https://pizzahips.com 

Fanpage: PIZZA HIP 

TikTok: Pizza Hip’s