Nguyên liệu làm pizza gồm những gì ? Mua nguyên liệu làm pizza ở đâu ?

Pizza đã trở thành một món ăn không hề xa lạ với người Việt Nam bởi món ăn thơm ngon, được trang trí với những chi tiết cực kì bắt mắt, đa dạng các loại nguyên liệu như rau củ, hải sản, thịt, xúc xích… Đồng thời khi tìm hiểu về pizza thì thấy khá là đơn giản, dễ làm với những người có niềm đam mê nấu ăn. 
NGUYÊN LIỆU LÀM PIZZA GỒM NHỮNG GÌ ? MUA NGUYÊN LIỆU LÀM PIZZA Ở ĐÂU ?

Pizza đã trở thành một món ăn không hề xa lạ với người Việt Nam bởi món ăn thơm ngon, được trang trí với những chi tiết cực kì bắt mắt, nguyên liệu làm Pizza cũng rất đa dạng như rau củ, hải sản, thịt, xúc xích… Đồng thời khi tìm hiểu về pizza thì thấy khá là đơn giản, dễ làm với những người có niềm đam mê nấu ăn. 

Nhưng để tìm nơi mua nguyên liệu làm pizza đầy đủ và chất lượng thì vẫn là nỗi băn khoăn của nhiều người. Vậy hãy cùng Pizza Hip’s tìm hiểu nơi bán nguyên liệu pizza chất lượng và xem để hoàn thành chiếc pizza thì cần những nguyên liệu gì nhé!

1. Nguyên liệu làm pizza gồm những gì ?

1.1. Đế bánh – Thành phần quan trọng nhất

Đế bánh Pizza là sự kết hợp hoàn hảo của lúa, men nở và nước. Các nguyên liệu này sẽ được trộn với nhau và nhào cho nhuyễn trong khoảng 10-15 phút. Sau đó, được nướng sơ qua để tạo thành một đế bánh ngon. Đế bánh là thành phần quyết định độ chuẩn vị của chiếc pizza. Nếu làm không chuẩn đế bánh sẽ bị khô hoặc sẽ bị dai, không giòn khi để nguội.

Nguyên liệu làm Pizza

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nơi cung cấp đế pizza làm sẵn. Nếu bạn không có thời gian và chưa đủ tự tin làm đế bánh thì có thể lựa chọn mua đế bánh Pizza bên ngoài. Nhưng để biết nơi nào cung cấp sản phẩm chất lượng mà giá tốt thì mọi người hãy theo dõi tiếp bài viết này nhé. 

Còn nếu bạn muốn tự tay làm thì hãy cùng tiến hành các bước sau:

– Nguyên liệu: bột mì, men nở, dầu oliu, muối, đường

– Cách làm:

  • Nhào bột: Cho men nở vào bát hòa với khoảng 200ml nước ấm khuấy cho men tan hết. Sau đó, thêm bột mì, muối, đường và 1 thìa dầu oliu trộn đều và nhào bằng tay cho đến khi bột mịn không dính tay.
  • Ủ bột: Lấy bát to quét lớp dầu oliu sau đó nhào bột và ủ nơi ấm khoảng 1 tiếng, bột ủ càng lâu để càng ngọn.
  • Cán bột: Rắc một lớp bột áo lên thớt, để bột ủ lên và tiến hành cán mỏng từ trong ra ngoài. Cho bột nghỉ 5 phút rồi cán thành hình tròn. Thông thường, một đế Pizza mỏng có đường kính khoảng 20cm nhưng tùy theo khẩu vị hoặc để vừa thiết bị nướng mà bạn điều chỉnh lượng bột ít hay nhiều nhé. Hãy quét một lớp dầu oliu lên trên mặt bánh để bánh không bị thấm nước.
  • Nướng đế bánh: Làm nóng lò nướng ở 180 độ C trước khoảng 15 phút để có đủ thời gian làm lò nướng nóng đều. Dùng nĩa đâm các lỗ nhỏ để đế bánh không nở phồng to như bánh mì trong lò. Bạn đâm vừa phải không làm rách đế nhé! Cho bánh vào lò và nướng khoảng 10 – 12 phút ở 200 độ C. Không nên nướng lâu, bánh dễ bị khô cứng.

1.2. Nước sốt – Linh hồn của pizza

Nước sốt là linh hồn khi ăn bánh Pizza. Pizza mà thiếu sốt thì không thể hoàn hảo được. Nước sốt Pizza được làm từ cà chua và một số gia vị tạo độ thơm ngon cho nước sốt. Hiện nay, tại các cửa hàng có bán sẵn nước sốt dành riêng cho Pizza, bạn có thể đến mua để làm bánh cho ngon và nhanh hơn.

Nguyên liệu làm Pizza

Lưu ý khi bạn muốn làm sốt thì nên để sốt đặc có độ sền sệt, điều đó giúp nhân bánh bám chặt trên đế bánh và không làm đế bánh bị nhão, mất độ giòn như khi nước sốt bị loãng.

1.3. Phô mai – Thành phần không thể thiếu

Khi làm Pizza nhất định không thể quên phô mai nhé, phô mai giúp liên kết nhân bánh bám chặt vào đế, tạo độ dẻo dai, béo ngậy. Có rất nhiều loại phô mai để bạn lựa chọn nhưng dòng phô mai Mozzarella là ngon nhất vì nó có độ dai dai, thơm thơm, đúng hương vị vốn có của Pizza.

Nguyên liệu làm Pizza

1.4. Các loại Topping– Điểm thu hút của Pizza

Tùy vào từng loại Pizza bạn muốn làm mà chọn nhân cho phù hợp. Đây chính là cách phân biệt các loại Pizza như: pizza xúc xích, pizza hải sản, Pizza bò băm,….

Một số loại topping hay được sử dụng nhiều nhất là: thịt bò, xúc xích, mực, tôm, bạch tuộc, thanh cua, cà chua, nấm, ớt chuông, hành, hạnh nhân, ngô,…

Nguyên liệu làm Pizza

Việc sắp xếp các nguyên liệu phải áp dụng theo thứ tự nhất định để giúp bánh giữ được độ ẩm. Thứ tự sắp xếp như sau: Đế bánh – Nước sốt – Phô mai – Nhân bánh – Phô mai – Phần trang trí.

2. Đơn vị nào cung cấp nguyên liệu làm Pizza chuẩn xịn ?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp nguyên liệu làm pizza như Pizza Hip’s, Beemart, Abby … Và Pizza Hip’s là một trong những chuỗi đồ cung cấp nguyên liệu làm bánh tại nhà đầu tiên tại Hà Nội. Đây là một nơi bán nguyên liệu làm Pizza rất uy tín và phong phú có đầy đủ các nguyên liệu cơ bản để làm ra những chiếc pizza thơm ngon nhất như bột mì, sốt cà chua, phô mai mozzarella, lá thơm,..

Đặc biệt,Pizza Hip’s không chỉ cung cấp nguyên liệu làm Pizza mà còn cung cấp đế bánh làm sẵn và những chiếc pizza cấp đông thơm ngon chuẩn vị Ý dành cho những ai yêu thích Pizza nhưng lại không có thời gian để vào bếp.

Mọi người hãy ghé ngay Pizza Hip’s để có đầy đủ những nguyên liệu làm pizza cho cả gia đình nhé!

Thông tin liên hệ

Pizza Hip’s – Pizza cấp đông công thức Ý

Website: https://pizzahips.com 

Fanpage: PIZZA HIP 

TikTok: Pizza Hip’s