Ngoài pizza, ẩm thực Ý còn có gì?

Pizza luôn là một trong những món ăn xuất hiện đầu tiên trong suy nghĩ của mọi người khi nhắc tới nền ẩm thực Ý. Những ngoài món ăn nổi tiếng này, Ý còn có những món ăn khác, thể hiện sự đặc sắc của một trong những nền ẩm thực hàng đầu Châu Âu.
hinh-anh-ngoai-pizza-nen-am-thuc-y-con-co-gi

Pizza chắc hẳn là món ăn mà nhiều người sẽ nghĩ đến đầu tiên khi nhắc tới Ý. Tuy nhiên, nền ẩm thực nơi đây đa dạng và phong phú hơn nhiều đó. Hôm nay, Pizza Hip’s sẽ đồng hành cùng bạn, thực hiện chuyến food tour vòng quanh “đất nước hình chiếc ủng” và khám phá những địa điểm mua Pizza công thức Ý ngon chuẩn vị nhé!

1. Pizza – đại diện tiêu biểu cho nước Ý

Tiền thân của pizza được cho là xuất hiện vào thời cổ đại, mang tên focaccia – một loại bánh dẹt làm từ bột mì và phủ nhân phía trên. Tuy nhiên phải tới tận cuối thế kỷ 18, chiếc pizza với hình dạng và topping như chúng ta vẫn thường thấy mới thực sự ra đời. Thời điểm đó, pizza được coi là món ăn dành cho dân lao động và vị thế chỉ nâng tầm khi được các vị đầu bếp tại Naples đưa vào thực đơn tiếp đãi hoàng hậu Margherita. 

Thế kỷ 20 cùng làn sóng di cư và giao thương là khởi đầu cho hành trình từng bước chinh phục thế giới của pizza. Ngày nay, bạn có thể dễ dàng thưởng thức pizza tại các cửa hàng bán đồ ăn nhanh, các nhà hàng phục vụ đồ Âu hoặc ngay tại nhà với pizza cấp đông tiện lợi.

2. Ý còn có gì ngoài pizza?

Cheese

hinh-anh-ngoai-pizza-của-pizza-hips-so-1

Ngoài pizza, ẩm thực Ý còn có cheese

Phô mai đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong nền ẩm thực nước Ý. Một chiếc pizza nóng giòn không thể thiếu lớp mozzarella kéo sợi béo ngậy. Món pasta trứ danh chỉ  vẹn toàn hương vị khi được điểm thêm một chút parmesan. 

Ý đồng thời là nơi sản sinh ra nhiều dòng phô mai nhất với hơn 2500 loại. 

Đọc thêm: 5 loại phô mai làm pizza ngon nức tiếng 

Pasta

hinh-anh-ngoai-pizza-của-pizza-hips-so-2

Ngoài pizza, ẩm thực Ý còn có pasta 

Pasta là tên gọi của sợi mì có nguồn gốc từ Ý nói chung. Pasta đa dạng cả về hình dạng, kết cấu và hương vị. Có thể bạn chưa biết, người ta thống kê rằng có hơn 1300 loại mì Ý với khoảng 300 hình dạng khác nhau. 

Pasta khá cứng nên cần nhiều thời gian làm chín hơn so với các loại mì gói ăn liền. Cũng do kết cấu đặc mà món mì này không quá thấm gia vị, vì vậy các loại sốt dùng kèm thường có độ sánh để sợi mì quyện sốt tạo hương vị đậm đà hơn khi thưởng thức. 

Risotto

hinh-anh-ngoai-pizza-của-pizza-hips-so-3

Ngoài pizza, ẩm thực Ý còn có risotto

Món cơm risotto là sự kết hợp hoàn hảo giữa loại gạo ngắn và tròn được trồng tại một số vùng bản địa, sốt kem béo ngậy, phô mai parmesan và rượu vang trắng. Ngoài những thành phần cơ bản trên, các nguyên liệu khác như: nấm, thịt, cá,… được linh hoạt thêm vào tạo nên nhiều phiên bản risotto khác nhau. 

Risotto thường được phục vụ như một món khai vị. Và để tận hưởng trọn vẹn hương vị tuyệt vời này, bạn nên dùng nó ngay khi còn nóng.

Tiramisu

hinh-anh-ngoai-pizza-của-pizza-hips-so-4

Ngoài pizza, ẩm thực Ý còn có tiramisu

Những lát bánh savoiardi sau khi được nhúng nước cà phê mang kết cấu mềm xốp, đan xen cùng lớp kem được đánh bông mịn từ hỗn hợp trứng, đường và phô mai, thêm chút đắng từ bột cacao phủ trên bề mặt, quả là một sự kết hợp hương vị hoàn hảo gây bùng nổ vị giác. 

Tiramisu đích thị là món tráng miệng ngọt ngào sau bữa tối và là chiếc bánh lý tưởng cho buổi trà chiều cuối tuần. Ngoài cách làm tiramisu truyền thống, một số nơi sử dụng rượu hoặc nước ép trái cây thay cho cà phê.

Gelato

hinh-anh-ngoai-pizza-của-pizza-hips-so-5

Ngoài pizza, ẩm thực Ý còn có gelato

Gelato đặc mịn hơn các loại kem thông thường do có tỉ lệ không khí và nước ít hơn. Ngoài ra, thành phần sữa sử dụng trong gelato là sữa tách béo, hạn chế  cảm giác ngấy khi ăn, đồng thời giúp giảm lượng calo và fat khi tiêu thụ.

Người Ý coi gelato là niềm tự hào của họ và sẵn sàng bắt lỗi bất cứ ai gọi gelato là kem (ice-cream).

Espresso

hinh-anh-ngoai-pizza-của-pizza-hips-so-5

Ngoài pizza, ẩm thực Ý còn có cà phê espresso

Một tách espresso gồm lớp chất lỏng (Liquid) phía dưới và lớp bọt (Crema) trên bề mặt. Hạt cà phê dùng để pha espresso là hạt cà phê rang mộc, không qua tẩm ướp, vì vậy giữ được hương vị nguyên bản và thuần túy của cà phê. 

Đây được xem là “công tắc” khởi động ngày mới của rất nhiều người. 

Rượu vang

hinh-anh-ngoai-pizza-của-pizza-hips-so-6

Ngoài pizza, ẩm thực Ý còn có rượu vang

Ý được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất rượu vang nổi tiếng và lâu đời nhất. Với khí hậu và thổ nhưỡng thuận lợi, những giống nho được trồng tại Ý mang hương vị vô cùng đặc trưng, do đó rượu vang sản xuất tại đây cũng được đánh giá rất cao về hương vị.

Rượu vang Ý được phân loại thành 4 dòng chính: Vino da Tavola, Vini Varietali, Vini IGP và Vini DOP.

3. Tìm mua pizza công thức Ý tại đâu?

Không cần phải tới Ý, bạn vẫn có thể thưởng thức và cảm nhận tinh hoa ẩm thực nơi đây thông qua những chiếc pizza thơm ngon động lòng người. Pizza ngày nay được biến tấu nhiều để phù hợp với khẩu vị và đặc trưng văn hóa của từng quốc gia, vùng miền. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn tận hưởng hương vị pizza chuẩn Ý thì hãy tham khảo ngay Pizza Hip’S – pizza cấp đông công thức Ý.

hinh-anh-ngoai-pizza-của-pizza-hips-so-10

Pizza Hip’s cấp đông là sản phẩm mang tính tiện dụng cao, thời hạn bảo quản dài lên đến 6 tháng nhưng vẫn giữ được hương vị nguyên bản. Bạn chỉ cần làm nóng với lò nướng hoặc nồi chiên không dầu trong ít phút là có ngay một chiếc pizza nóng hổi vừa thổi vừa ăn mà không cần ra ngoài hàng.

Mua pizza của Pizza Hip’s tại đây: https://pizzahips.com/san-pham 

Thông tin liên hệ

Pizza Hip’s – Pizza cấp đông công thức Ý

Website: https://pizzahips.com  

Fanpage: PIZZA HIP 

TikTok: Pizza Hip’s