Dinh dưỡng trong pizza cấp đông có giá trị gì

Dinh dưỡng trong pizza cấp đông là gì? Nó có gì đặc biệt? Hãy cùng Pizza Hip'S tìm hiểu vấn đề này trong bài viết ngay bên dưới đây!
hinh-anh-dinh-duong-trong-pizza-cap-dong

Để hoàn thành một chiếc bánh pizza đạt độ ngon tiêu chuẩn, chắc chắn người làm sẽ phải dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu từng bước, từng công đoạn. Thậm chí chưa chắc đã tạo được đúng hương vị mà mình mong muốn. Với những người bận rộn hay không khéo tay, hoàn thành một chiếc pizza sẽ trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, nhiều người đã tìm đến pizza cấp đông bởi sự nhanh chóng và tiện lợi mà nó có thể đem lại.  

Là lựa chọn an toàn – tiện lợi – xu hướng, là giải pháp thông minh cho những người tất bật, pizza cấp đông có thể dễ dàng bảo quản khi sử dụng. Vậy giá trị dinh dưỡng trong pizza cấp đông có gì, liệu có đáng để bỏ tiền ra sở hữu một chiếc pizza cấp đông không? Hãy cùng Pizza Hip’S tìm hiểu ngay vấn đề này trong bài viết dưới đây!

1. Thế nào là giá trị dinh dưỡng trong pizza cấp đông?

Giá trị dinh dưỡng trong pizza cấp đông là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu mà người tiêu dùng quan tâm khi nhắc đến pizza cấp đông – loại pizza đang trở thành xu hướng của người tiêu dùng hiện đại. 

Theo đó, giá trị dinh dưỡng là một phần của chất lượng thực phẩm. Nó là thước đo tỷ lệ cân đối của các chất dinh dưỡng thiết yếu bao gồm carb, chất béo, protein, khoáng chất và vitamin trong các vật phẩm của thực phẩm hoặc chế độ ăn uống liên quan đến các yêu cầu dinh dưỡng của người sử dụng. 

Ở vấn đề sinh học, giá trị dinh dưỡng của thực phẩm có thể khác nhau đối với các tình trạng sức khỏe khác nhau. Bên cạnh đó, sự khác biệt theo mùa, tuổi tác và khác biệt giới tính cũng đem đến những giá trị khác nhau. 

Một số hệ thống xếp hạng về dinh dưỡng và các thành phần dinh dưỡng đã được phát minh để xếp hạng thực phẩm theo giá trị dinh dưỡng của nó. Tuy nhiên, vẫn chưa có quy mô tuyệt đối được đưa ra.

hinh-anh-dinh-duong-trong-pizza-cap-dong-so-1

Thế nào là giá trị dinh dưỡng trong pizza cấp đông?

Từ đó, có thể hiểu, giá trị dinh dưỡng trong pizza cấp đông được dùng để chỉ giá trị carb, chất béo, protein, khoáng chất và vitamin của loại thực phẩm pizza. Cũng có một số người cho rằng,  giá trị dinh dưỡng trong pizza cấp đông được dùng để chỉ giá trị calo của sản phẩm pizza cấp đông. 

Tùy theo quan điểm của mỗi người mà giá trị dinh dưỡng trong pizza cấp đông có thể hiểu theo một cách khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta cần chú ý để không bị nhầm lẫn khi so sánh các giá trị của mỗi chế độ và thước đo khác nhau.

Đọc thêm bài viết: 3 LỢI ÍCH ĐÁNG NGẠC NHIÊN CỦA VIỆC ĂN PIZZA

2. Dinh dưỡng trong pizza cấp đông có những chất gì?

Thông thường, một lát lớn (167 gram) pizza hay được bán trong các siêu thị và cửa hàng tiện lợi sẽ có thành phần dinh dưỡng như sau:

Lượng calo: 460

Carbs: 37 gram

Đường: 1 gram

Chất béo: 26 gram

Natri: 900 mg – 38% RDI

hinh-anh-dinh-duong-trong-pizza-cap-dong-so-2

Dinh dưỡng trong pizza cấp đông có những chất gì?

Thêm vào đó, pizza cấp đông sẽ chứa nhiều thành phần hơn loại pizza làm tươi. Trong đó bao gồm bột ngọt (MSG), chất tạo màu nhân tạo, xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao và nhiều natri. 

Tuy là loại thực phẩm chứa nhiều calo nhưng nếu như biết cách ăn phù hợp, thì pizza cấp đông vẫn có những tác dụng tốt cho cơ thể như: 

– Cung cấp protein

Trong 1 lát pizza có chứa đến khoảng 12g protein. Nó có khả năng giúp tăng cơ, kháng thể, tạo các mô liên kết, có lợi cho tóc và máu… Vì thế, ăn pizza cấp đông sẽ cung cấp một lượng protein tuyệt vời cho cơ thể.

hinh-anh-dinh-duong-trong-pizza-cap-dong-so-3

Protein – Chất dịnh dưỡng trong pizza cấp đông

– Hấp thụ các chất chống oxy hóa 

Lycopene là chất được tìm thấy trong cà chua – thành phần làm nên nước sốt của món pizza. Chất này có công dụng giúp giảm huyết áp và đẩy lùi tốt quá trình oxy hóa một cách hiệu quả. 

– Giúp xương chắc khỏe

Phô mai trong pizza là nguồn cung cấp canxi rất hiệu quả. Thành phần này góp phần vào việc duy trì sức khỏe xương, giúp xương của chúng ta luôn chắc khỏe. 

hinh-anh-dinh-duong-trong-pizza-cap-dong-so-4

Canxi – Chất dịnh dưỡng trong pizza cấp đông

– Cung cấp chất xơ cho cơ thể

Vỏ bánh pizza làm từ lúa mì nguyên hạt sẽ cung cấp chất xơ cho bữa ăn của bạn. Bột mì nguyên cám có ít carbs hơn so với bột mì trắng và nó cũng có hàm lượng chất xơ cao hơn, khiến người ăn cảm thấy no nhanh hơn và sẽ ăn ít hơn.

Đọc thêm bài viết: CHỌN PIZZA ĐẾ MỎNG HAY PIZZA ĐẾ DÀY?

3. Những cách để đảm bảo giá trị dinh dưỡng trong pizza cấp đông

Có một số lời khuyên chung cần ghi nhớ khi mua sắm pizza cấp đông để đảm bảo rằng bạn có được sản phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất có thể. 

Đầu tiên, khi mua bánh, hãy kiểm tra lớp vỏ. Như đã đề cập bên trên, đế bánh được làm từ ngũ cốc nguyên hạt là lựa chọn tốt cho sức khỏe hơn so với lớp đế dày từ bột mì thông thường.

hinh-anh-dinh-duong-trong-pizza-cap-dong-so-5

Tiếp đến là nhìn vào lớp trên bề mặt pizza. Theo đó, topping pizza càng có nhiều rau càng tốt. Một chiếc bánh pizza phủ rau có nghĩa là bạn sẽ nhận được nhiều chất xơ trong bữa ăn của mình. Nói chung, bạn cần cân nhắc kỹ trước những chiếc bánh pizza chỉ phủ thịt. Bởi nó thể chứa nhiều natri và chất béo bão hòa hơn. 

Bên cạnh đó, phô mai cũng có thể làm tăng natri và chất béo bão hòa, vì vậy hãy nhớ kiểm tra bảng thành phần dinh dưỡng trên bất kỳ chiếc bánh pizza đông lạnh nào khi có phô mai.

Trên đây là những thông tin về dinh dưỡng trong pizza cấp đông mà Pizza Hip’S đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc. 

Tóm lại, pizza đông lạnh không phải là một lựa chọn quá tồi nếu bạn biết cách chọn mua những sản phẩm chất lượng từ các nhà sản xuất đáng tin cậy. Hãy nhớ đọc kỹ thông tin trên bao bì để đảm bảo rằng bạn đang mua một sản phẩm không chứa hóa chất độc hại.

Việc quyết định chọn mua pizza cấp đông phụ thuộc vào sở thích cá nhân và nhu cầu, tình hình thời gian của bạn. Vì vậy, hãy luôn chú ý đến chất lượng và nguồn gốc của nguyên liệu để đảm bảo rằng bạn đang thưởng thức một chiếc pizza ngon lành và thật an toàn. 

Thông tin liên hệ

Pizza Hip’s – Pizza cấp đông công thức Ý

Website: https://pizzahips.com 

Fanpage: PIZZA HIP 

TikTok: Pizza Hip’s