Điểm danh 5 loại đế pizza phổ biến

Đế pizza cũng có rất nhiều loại. Tùy thuộc vào nguồn gốc cũng như nhu cầu khi sử dụng, tín đồ pizza cũng sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau.
hinh-anh-de-pizza-cua-pizza-hips

Đế pizza có thể được xem là thành phần quan trọng nhất của một chiếc pizza – món ăn yêu thích của nhiều người trên thế giới. Nhưng có không ít người lại không biết rằng, có nhiều hơn 1 loại đế bánh pizza. Cùng với đó, có rất nhiều cách khác nhau để làm một chiếc bánh pizza. Nếu bạn là người thích thử nghiệm và tìm kiếm các công thức nấu ăn mới mẻ, bài viết này của Pizza Hip’S là dành cho bạn. Trong phần dưới đây, Pizza Hip’S sẽ giới thiệu đến bạn 4 loại đế pizza phổ biến trên thị trường hiện nay. 

1. Đế pizza kiểu Neapolitan

Đế pizza kiểu Neapolitan được cho là xuất hiện lâu đời nhất. Đế bánh này có kết cấu mềm, thoáng và nhẹ. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai có đam mê với những chiếc bánh pizza đế mỏng. 

hinh-anh-de-pizza-cua-pizza-hips-so-1

Khác với pizza kiểu New York, đế pizza kiểu Neapolitan được làm từ những nguyên liệu cơ bản, dễ tìm kiếm và có mùi vị đơn giản hơn. Các bước làm để bánh cũng có thể thực hiện nhanh chóng. Vì thế, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu tập làm đế pizza. 

Đọc thêm bài viết: 3 LỢI ÍCH ĐÁNG NGẠC NHIÊN CỦA VIỆC ĂN PIZZA

2. Đế pizza kiểu New York

Khác với pizza kiểu Neapolitan, đế pizza kiểu New York được làm với tỷ lệ bột và nước cao hơn. Vì vậy, sản phẩm cho ra cũng là đế bánh dày và dai hơn loại Neapolitan. 

hinh-anh-de-pizza-cua-pizza-hips-so-2

Đế bánh kiểu New York thường được làm với kích thước vừa đủ cho một người trưởng thành sử dụng. Với hương vị đậm đà, loại bánh này rất được ưa chuộng tại New York nói riêng và toàn nước Mỹ nói chung.

3. Đế pizza dày kiểu Chicago

Tiếp theo, Pizza Hip’S sẽ giới thiệu loại pizza nổi tiếng và nhận được sự yêu thích đặc biệt của thực khách trên thế giới: Pizza đế dày (Deep dish pizza). 

hinh-anh-de-pizza-cua-pizza-hips-so-3

Đây là loại pizza được làm trong một chiếc chảo, nồi hoặc khay nướng lòng sâu. Với lớp vỏ siêu dày và bề ngoài gần giống như một chiếc bánh nướng, những chiếc Pizza Chicago thường có kích thước lớn, đủ cho một gia đình hoặc nhóm bạn thưởng thức. 

Pizza đế dày kiểu Chicago là món ăn được ưa chuộng tại nước Mỹ tương tự như pizza kiểu New York.

Đọc thêm bài viết: 7 LOẠI SỐT PIZZA NGON BẤT BẠI CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

4. Đế pizza nhân nhồi

Bánh có đế pizza nhân nhồi là một trong những loại bánh pizza phổ biến và thú vị nhất để tự làm tại nhà. 

hinh-anh-de-pizza-cua-pizza-hips-so-4

Có rất nhiều cách khác nhau để làm một chiếc bánh pizza có lớp vỏ nhồi. Nhưng phải đảm bảo được yêu cầu là lớp vỏ phải chứa đầy các lớp phủ bên ngoài. 

Về loại bột, bạn có thể sử dụng bất kỳ kiểu nào, nhưng Pizza Hip’S khuyên bạn nên sử dụng công thức bột đế pizza Neapolitan. Bởi lẽ, công thức này sẽ giúp lớp phủ bên ngoài của pizza có hương vị đậm đà hơn. 

Đế pizza nhân nhồi là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn có bữa ăn tràn đầy năng lượng hay những sự kiện có nhiều người.

Đọc thêm bài viết: NHỮNG ĐIỀU VỀ PIZZA PHÔ MAI BẠN CẦN BIẾT

5. Đế pizza loại mỏng

Cuối cùng, chúng ta sẽ đến với loại đế pizza rất ngon nhưng lại không được sử dụng thường xuyên – đế pizza loại mỏng. 

hinh-anh-de-pizza-cua-pizza-hips-so-5

Bánh pizza có vỏ mỏng được nướng trong một hộp nướng hình chữ nhật. Trong đó, bột được trải rất mỏng và giòn. Để khiến cho bột thêm giòn, bạn nên sử dụng một tỉ lệ bột mì ít và nước nhất định. 

Đây sẽ là kiểu bánh pizza tuyệt vời nếu bạn thích một loại đế pizza ít bột, ít dai và có thể gấp được cùng với các lớp topping. Món ăn này cũng sẽ trở nên tuyệt vời hơn nếu nó được dùng kèm với bia lạnh.

Nếu bạn đang tìm cách để làm đa dạng menu hàng ngày của mình, hãy hãy thử tham khảo một trong những loại đế pizza mà Pizza Hip’S vừa chia sẻ ở trên nhé! Tuy có nhiều loại đế khác nhau nhưng bạn cũng có thể kết hợp chúng để tạo nên một loại đế bánh đặc biệt cho riêng mình. 

Nhân bánh pizza cũng có thể tùy biến với các loại phô mai, rau củ khác nhau cho hợp với sở thích và khẩu vị cá nhân. Vì vậy, dù cho bạn chọn làm loại bột bánh pizza nào, hãy nhớ chuẩn bị bột đúng cách và để bột nở trước khi nướng. Điều này sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất. 

Pizza Hip’S hy vọng bài viết này hữu ích với bạn đọc cũng như nó sẽ tiếp thêm cảm hứng để bạn thử những điều khác biệt vào lần làm bánh pizza sắp tới.

Website: https://pizzahips.com 

Fanpage: PIZZA HIP 

TikTok: Pizza Hip’s 

Pizza Hip’s – Pizza cấp đông công thức Ý