Công thức làm bánh pizza bò băm với dứa tại nhà

Pizza bò băm với dứa - Sự hòa quyện tuyệt vời cho những tín đồ mê pizza! Có lẽ bạn đã từng thử nhiều loại pizza khác nhau, nhưng bạn đã bao giờ thử thưởng thức bánh pizza kết hợp giữa bò băm thơm ngon và dứa tươi ngọt chưa? Nếu chưa, hãy thử ngay công thức làm bánh pizza bò băm với dứa đơn giản tại nhà mà Pizza Hip’s sẽ chia sẻ dưới đây nhé! 
Công thức làm bánh pizza bò băm với dứa đơn giản tại nhà

Món pizza bò băm với dứa kết hợp giữa sự ngon miệng của thịt bò băm, vị ngọt mát của dứa và sự thơm ngon của lớp bánh giòn, tạo nên một cảm giác “bánh cuốn” cho người thưởng thức. Pizza Hip’s mang đến một công thức dễ làm mà còn mang đến một bữa ăn ngon cho gia đình. Còn chần chờ gì mà không vào bếp ngay thôi nào! 

1. Đôi nét về pizza bò băm

Giới thiệu ᴠề piᴢᴢa

Pizza là một món ăn ngon và phổ biến trên toàn thế giới, có nguồn gốc từ Ý. Bánh pizza thường được làm từ đế bánh, sau đó là phủ lên bởi sốt cà chua thơm ngon và phô mai béo ngậy. Những thành phần phụ như thịt bò băm, hải sản, rau củ,  gia vị khác được sắp xếp trên bề mặt bánh. Pizza được nướng trong lò nhiệt độ cao cho đến khi bánh giòn và phô mai tan chảy. Sự đa dạng của pizza cho phép mọi người tùy chỉnh theo khẩu vị riêng. Pizza là một phần quan trọng của ẩm thực thế giới!

Pizza – ẩm thực độc đáo

Vì sao bánh pizza bò băm với dứa lại được nhiều người yêu thích?

Bánh pizza bò băm với dứa là sự kết hợp giữa thịt bò băm và dứa. Thịt bò băm đem lại hương vị đậm đà, thơm ngon và giàu protein, trong khi dứa thêm vị chua, ngọt, giòn mát. Khi hai loại nguyên liệu này được kết hợp lại trên lớp bánh pizza tạo nên một trải nghiệm thú vị  khó cưỡng.

Bên cạnh đó, bánh pizza bò băm với dứa là một phiên bản độc đáo và không phải lúc nào cũng dễ tìm thấy tại các nhà hàng pizza. Sự phá cách trong việc sáng tạo các loại pizza giúp thu hút sự chú ý của những người muốn thử nghiệm những món ăn mới mẻ này. 

Hiện nay, Pizza Hip’s đang có phiên bản pizza cấp đông bò băm độc lạ, ăn một lần là mê. Hãy thưởng thức sản phẩm này ngay tại đây!

2. Nguyên liệu làm pizza bò băm

Pizza bò băm với dứa có nguyên liệu vô cùng đơn giản, bạn có thể sử dụng đế bánh Pizza Hip’s được lên men tự nhiên với công thức chuẩn vị Ý.  Tuy nhiên nếu bạn thích ăn do tự tay mình làm hơn thì Pizza Hip’s sẽ hướng dẫn bạn làm nhé!

Nguyên liệu cơ bản để làm đế bánh pizza bò băm với dứa

300-350 gram loại bột pizza hoặc bột mì đa dụng

1 gói men nở (khoảng 7-8gram)

120-180 ml cốc nước ấm

3 thìa dầu olive

3 thìa đường

200ml sữa tươi

2 quả trứng gà

Xem thêm: Nguyên liệu cho bánh pizza bò băm với dứa cực đơn giản

Nguyên liệu cho nhân pizza bò băm với dứa

200-250 gram thịt bò đã băm/xay nhuyễn

1/2 củ hành tây thái hạt lựu

2-3 tép tỏi, băm nhỏ

100-150ml sốt cà chua

1/2 muỗng cà phê hạt dầu oliu

150-200gram phô mai mozzarella, cắt lát hoặc bào sợi

1/2 quả dứa, bỏ sạch phần mắt dứa và cắt thành lát mỏng

Các gia vị tùy chọn cho mùi vị thêm ngon

1/2 muỗng cà phê oregano khô

1/2 muỗng cà phê bột tỏi

1/2 muỗng cà phê húng quế khô

Dụng cụ chuẩn bị

Bát trộn: Sử dụng để trộn bột mì, men nở, nước

Chảo hoặc nồi: Sử dụng để nấu thịt bò băm và nấu nước sốt cà chua

Lò nướng: Sử dụng để nướng bánh pizza. Nhiệt độ lò nên được đặt ở mức cao để làm bánh nhanh chóng giòn

Công thức làm bánh pizza bò băm với dứa đơn giản tại nhà2
Dụng cụ làm bánh pizza bò băm với dứa tại nhà

3. Cách làm pizza bò băm với dứa tại nhà

Cách làm đế bánh:

Chuẩn bị men nở: Cho vào một bát nhỏ, hòa men nở vào khoảng 1/4 cốc nước ấm. Để men nở trong khoảng 5-10 phút cho đến khi nó bọt và pha loãng.

Trộn bột mì và muối lại với nhau.

Sau khi men nở đã pha loãng, thêm nó vào bát bột mì cùng với đó là thêm dầu oliu vào.

Sử dụng thìa hoặc tay sạch, trộn các thành phần lại với nhau cho đến khi chúng hòa quyện lại tạo thành một cục bột.

Đặt bột trên bàn làm việc (có thể rải bột mì để không bám) và nhồi bột trong khoảng 5-10 phút.

Đặt bột trong một bát sạch rồi phủ bằng khăn sạch hoặc màng ni lông, để nở ở nhiệt độ phòng trong khoảng 1-2 giờ hoặc cho đến khi bột nở gấp đôi kích thước ban đầu.

Sau khi bột đã nở đủ, chia nó thành các phần nhỏ tùy theo số lượng và kích thước bánh pizza bạn muốn làm. Trải từng phần bột thành đĩa bánh pizza mỏng trên thớt đã rải bột mì để tránh dính.

Đặt đĩa bánh pizza đã trải đế lên khay nướng hoặc thớt để nướng. Bây giờ có thể thêm nhân bò băm dứa và các gia vị khác vào.

Xem thêm: Pizza cấp đông công thức Ý của nhà Pizza Hip’s

Cách làm nhân bánh pizza bò băm dứa

Lấy một cái chảo lớn, đun nóng dầu oliu, sau đó đảo thịt bò băm và hành tây băm nhỏ vào đảo. Đảo cho đến khi thịt bò và hành tây mềm.

Khi thịt bò hành tây mềm, thêm tỏi băm vào đảo thêm khoảng 1-2 phút cho đến khi tỏi thơm. Sau đó, thêm sốt cà chua vào chảo đun sôi. Giảm lửa và nấu nhẹ trong khoảng 5-7 phút hoặc cho đến khi nước sốt cà chua cạn, hỗn hợp thịt bò và hành tây đậm đà hương vị.

Thêm gia vị vào hỗn hợp thịt bò và nước sốt cà chua. Điều chỉnh gia vị theo khẩu vị cá nhân của bạn.

Trải đế bánh pizza đã làm trước đó lên khay nướng để nướng. Đặt hỗn hợp thịt bò và hành tây đã nấu lên đế bánh, sau đó trải lớp phô mai mozzarella lên trên. Cuối cùng, đặt lát dứa lên trên là bạn đã có ngay một chiếc bánh pizza bò băm dứa siêu ngon.

Phô mai bào Mozzarella

Nướng bánh

Đặt bánh pizza vào lò nướng ở nhiệt độ cao  nướng trong khoảng 10-15 phút hoặc cho đến khi bánh pizza, phô mai có màu vàng vàng đẹp mắt.

Sau khi nướng, bạn có thể thêm gia vị hoặc húng quế tươi, nếu bạn muốn. Sau đó, cắt bánh thành từng miếng và thưởng thức.

Trong bài viết này, Pizza Hip’s đã giới thiệu đến bạn đọc công thức đơn giản để làm bánh pizza bò băm với dứa, một món ăn ngon và dễ thực hiện tại nhà. Đây là cơ hội để bạn thử nghiệm, sáng tạo với ẩm thực, và có một bữa tiệc bên gia đình. Chúc mọi người có một bữa tiệc pizza ngon miệng!

Thông tin liên hệ

Pizza Hip’s – Pizza cấp đông công thức Ý

Website: https://pizzahips.com 

Fanpage: PIZZA HIP 

TikTok: Pizza Hip’s