Pizza healthy-Công thức ăn pizza mà không lo béo

Pizza healthy? Chỉ cần nghe thôi chắc hẳn rất nhiều người đã phản đối, cho rằng ăn pizza thì làm sao healthy cho được. Tuy nhiên, có 1 sự thật rằng là nếu bạn biết cách sử dụng và chế biến thì bạn sẽ có được một chiếc pizza tốt cho sức khỏe mà lại không lo thừa cân, mũm mĩm đâu các nàng, các mẹ nhé!
Pizza Healthy

Pizza healthy? Chỉ cần nghe thôi chắc hẳn rất nhiều người đã phản đối, cho rằng ăn pizza thì làm sao healthy cho được. Tuy nhiên, có 1 sự thật rằng là nếu bạn biết cách sử dụng và chế biến thì bạn sẽ có được một chiếc pizza tốt cho sức khỏe mà lại không lo thừa cân, mũm mĩm đâu các nàng, các mẹ nhé! Hôm nay hãy cùng pizza Hip’s tìm hiểu về món ăn bổ dưỡng này nhé!

Pizza Healthy?
Pizza Healthy?

Pizza Healthy?

Chỉ cần nhắc đến pizza và những lợi ích cho sức khỏe, nhiều người lập tức nhíu mày nhăn mặt tỏ thái độ tiêu cực đối với món ăn này. Nguyên nhân của những cái nhíu mày đó chính từ lượng năng lượng trong bánh pizza là cực kì cao cộng với lượng bơ, phô mai và protein động vật quá béo khiến món ăn này bị dính “drama” không tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy! Vẫn có những chiếc pizza healthy quanh chúng ta.

Theo chuyên gia dịch tễ học tại Milan, Silvano Gallus đã khẳng định: “Những người ăn pizza thường xuyên sẽ giảm 59% nguy cơ ung thư thực quản, 34% ung thư vòm miệng và ung thư hầu, 25% ung thư tá tràng”.

Pizza có thực sự tốt cho sức khỏe?
Pizza có thực sự tốt cho sức khỏe?

Không chỉ có vậy, pizza được cho là bữa ăn vô cùng dinh dưỡng khi cung cấp đầy đủ: ngũ cốc, rau quả, các sản phẩm từ thịt và sữa,… Sốt cà chua chứa lycopene là một thành phần quan trọng để đẩy lùi quá trình oxy hóa, điều trị loãng xương, tim mạch,..

Một số lợi ích có thể có trong pizza là sự cung cấp năng lượng từ carbohydrate trong bột mì, vitamin và khoáng chất từ sốt cà chua và rau, cũng như canxi từ phô mai.

Đó là lí do chúng ta có thể gọi chúng là Pizza Healthy.

5 MẸO ĂN PIZZA HEALTHY VÀ KHÔNG SỢ BÉO

Đối với các tâm hồn ăn uống thì pizza luôn là một trong những món khoái khẩu khó cưỡng nhất. Nhưng nếu ăn pizza không đúng cách sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Những yếu tố quyết định sự lành mạnh của một chiếc pizza healthy bao gồm loại bột mì sử dụng, hàm lượng chất béo và đường trong sốt cà chua và phô mai, lượng rau và thành phần chọn lọc như xúc xích hay thịt trong pizza. Thêm vào đó, kích thước phần ăn và tần suất tiêu thụ cũng quan trọng.

Pizza Healthy
Pizza Healthy

Để Hip’s bật mí 5 mẹo cho chị em yên tâm thưởng thức chiếc bánh của mình mà không hề có chút cảm giác “tội lỗi” nha. Nếu bạn muốn thưởng thức một chiếc pizza healthy, hãy xem xét những điều sau:

  • Chọn Pizza loại đế mỏng để giảm lượng calo và natri nạp vào cơ thể. Chọn bánh có đế bánh được làm bằng lúa mì nguyên cám hoặc bằng rau củ. Việc lựa chọn vỏ bánh bằng ngũ cốc sẽ bổ sung thêm chất xơ cho chế độ dinh dưỡng của bạn đó
  • Ăn kèm rau với pizza để tăng cường thêm chất dinh dưỡng và chất xơ: Bạn hãy coi pizza như một món ăn để tăng lượng rau củ quản trong chế độ ăn hàng ngày của mình. Hãy lựa chọn các loại rau giàu vitamin lại phù hợp khi ăn với pizza như cà chua, ớt chuông, hành tây, nấm, atiso, ô liu,…
  • Các loại bánh có nguyên liệu phô mai tách béo để giảm chất béo bão hòa như Phô mai mozzarella; Phô mai ricotta;…
  • Chọn sốt đỏ để tăng thêm vitamin dinh dưỡng. Chọn sốt cà chua tự nhiên có ít đường và natri. Tránh sốt cà chua có nhiều chất bảo quản và hương liệu nhân tạo.
  • Chọn đồ ăn kèm lành mạnh để nhấm nháp cùng chiếc bánh như salad, rau củ cắt sẵn… Và cuối cùng thì ăn thật chậm rãi để thưởng thức hương vị yêu thích của pizza healthy và tận hưởng với gia đình nha.
5 mẹo ăn pizza healthy
5 mẹo ăn pizza healthy

Tham khảo 3 loại pizza healthy bạn có thể tự sáng tạo tại nhà

Pizza ức gà:

Đế pizza nguyên cám, ức gà, phô mai Mozza bào sợi, có thể thêm ớt chuông và ngô ngọt tùy sở thích.

Đối với các bạn đang giảm cân thì chắc hản ức gà không còn xa lạ gì nữa. Ức gà là một phần gà có chứa nhiều protein, chất béo và calo hơn so với các phần gà khác như thịt gà không có da hoặc thịt ở phần đùi. Vì vậy, đây có thể nói là 1 lựa chọn pizza healthy không tồi giúp bạn vừa giảm cân vừa được ăn món mình yêu thích.

Pizza ức gà
Pizza ức gà

Pizza rau củ:

Đế pizza nguyên cám, bất kỳ loại rau củ quả nào bạn thích, phô mai sợi.

Pizza với rau củ là một lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe so với những loại pizza truyền thống có nhiều phô mai và thịt. Khi bạn thêm rau củ vào pizza, bạn tăng cường lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất trong bữa ăn của mình. Dưới đây là một số rau củ phổ biến có thể sử dụng trong pizza: cà chua, ớt chuông, nấm, cải xoăn, cà rốt,….

Pizza rau củ
Pizza rau củ

Pizza Keto:

Pizza keto là một phiên bản của pizza healthy được điều chỉnh để phù hợp với chế độ ăn keto. Điểm khác biệt chính là loại vỏ và các thành phần của pizza.

Thay vì sử dụng vỏ pizza làm từ bột mì thông thường, vỏ pizza keto thường được làm từ các thành phần thay thế ít carbohydrate như bột hạt lanh, bột hạt lựu, bột hạt dẻ, bột mỳ hạt hướng dương, hoặc bột hạt hạnh nhân.

Pizza Keto
Pizza Keto

Thành phần chế biến khác của pizza keto bao gồm:

  1. Sốt cà chua: Chọn loại sốt cà chua không đường hoặc thấp carbohydrate. Bạn có thể tự làm sốt từ cà chua tươi hoặc sử dụng sốt cà chua không đường có sẵn.
  2. Phô mai: Chọn các loại phô mai có ít carbohydrate như mozzarella, cheddar, feta hoặc phô mai ricotta. Tránh các loại phô mai có thêm đường hoặc chất béo thêm.
  3. Rau củ: Sử dụng rau củ như cà chua, hành tây, ớt chuông, nấm, cải xoăn, cà rốt hoặc bất kỳ loại rau củ nào thích hợp với chế độ ăn keto.
  4. Thịt và cá: Chọn các loại thịt và cá giàu chất béo như thịt bò xay, thịt gà, thịt xông khói, thịt nguội, pepperoni, xúc xích, thịt nạc heo, hoặc cá.
  5. Dầu và gia vị: Sử dụng các loại dầu có chất béo tốt như dầu dừa, dầu ô liu hoặc dầu hạt lanh. Gia vị như tỏi, tiêu, hành tỏi, oregano và hạt mùi cũng có thể được sử dụng để tăng thêm hương vị.
  6. Trứng: Bạn có thể thêm trứng lên pizza keto để tăng cường lượng protein.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu về pizza healthy – một món ăn vừa dinh dưỡng vừa không sợ béo. Follow Pizza Hip’s để có thêm nhiều kiến thức dinh dưỡng về các món ăn thường ngày nhé!

Thông tin liên hệ

Pizza Hip’s – Pizza cấp đông công thức Ý

Website: https://pizzahips.com

Fanpage: PIZZA HIP 

Tiktok: Pizza Hip’s