Chọn pizza đế mỏng hay pizza đế dày?

Pizza đế mỏng hay pizza đế dày? Sự lựa chọn của bạn là gì? Hãy cùng Pizza Hip'S tìm về những loại pizza có đế mỏng và những loại pizza có đế dày bạn nhé!
hinh-anh-pizza-de-mong

Pizza đế mỏng hay pizza đế dày chiếm ưu thế hơn khi đặt lên bàn cân so sánh? Đây là chủ đề muôn thuở, tạo nên vô số cuộc tranh luận sôi nổi không hồi kết. Pizza Hip’s sẽ cùng bạn khám phá 2 trường phái pizza với phần đế đối lập này trong bài viết dưới đây, giúp bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho riêng mình nhé!

1. Pizza đế mỏng

Pizza Ý (Pizza Napoli)

Nhắc tới pizza, chắc chắn không thể bỏ qua những chiếc pizza Ý. Có thể bạn chưa biết, thành phố Napoli chính là nơi bắt nguồn của món ăn nổi tiếng thế giới này, vì vậy pizza nơi đây được coi là phiên bản truyền thống và nguyên bản nhất. 

hinh-anh-pizza-de-mong-so-1

Pizza Napoli

Đặc trưng cho pizza Napoli chính là phần đế được cán siêu mỏng, sau khi nướng giòn và hơi dai. Độ dày của loại pizza đế mỏng này chỉ khoảng ⅓ cm ở lòng bánh và dày hơn ở viền. Để tạo ra chiếc pizza đế mỏng chuẩn phong cách Napoli, bột phải được nhào hoàn toàn bằng tay và nướng lửa trực tiếp ở nhiệt độ cao. 

Các topping đi kèm với loại pizza đế mỏng này thường tối giản với 1 hoặc 2 loại nhân chủ đạo, sốt cà chua, lá húng quế và phô mai mozzarella.

Đọc thêm: Pizza Napoli là gì? 

Pizza California

hinh-anh-pizza-de-mong-so-2

Pizza California

Được sáng tạo vào cuối những năm 1970 bởi Ed LaDou, khi ấy ông đang đứng bếp tại một nhà hàng Ý cổ điển tại Tustin, California. Có lẽ vì vậy mà phần đế của những chiếc pizza California cũng mỏng như phiên bản Napoli truyền thống. Phô mai ricotta, mù tạt, nấm, ớt, hành tím là điểm nổi bật khiến thực khách nhớ đến loại pizza này. 

Chuỗi nhà hàng mang tên Califonia Pizza Kitchen đã ra đời và tới nay có hơn 200 cửa hàng.

Pizza New York 

Đây cũng là một hậu duệ của pizza Ý nhưng có kích thước lớn hơn nhiều, mang đậm phong cách Mỹ. 

hinh-anh-pizza-de-mong-so-3

Pizza NewYork

Pizza NewYork không quá giòn mà hơi mềm để người ta dễ dàng gập những lát bánh lớn lại khi ăn. Bí quyết tạo khác biệt cho kiểu đế này nằm ở việc nướng tại nhiệt độ thấp hơn với thời gian lâu hơn. Đồng thời, một lớp dầu và đường sẽ được phết lên để thành phẩm vẫn chín đều và có màu nâu đặc trưng. 

Không có giới hạn nào cho sự sáng tạo topping trên những chiếc pizza NewYork, tuy nhiên một vài nguyên liệu “đinh” thường được sử dụng có thể kể tới như: mozzarella, xúc xích hun khói, ớt chuông,…

Pizza St. Louis

hinh-anh-pizza-de-mong-so-4

Pizza St. Louis

Danh hiệu pizza với phần đế mỏng nhất xin được gọi tên pizza St. Louis. Lớp vỏ do không sử dụng bột hay men nở nên không xốp mà tương đối cứng, giòn,  tương tự như 1 loại bánh quy. Khi thưởng thức, pizza được cắt thành những miếng vuông thay vì hình dạng tam giác thường thấy. 

2. Pizza đế dày

Pizza Chicago

hinh-anh-pizza-de-mong-va-de-day-so-4

Pizza Chicago

Pizza Chicago là đại diện tiêu biểu cho trường phái pizza đế dày, mang ngoại hình độc đáo giống như một chiếc bánh ngọt. Đế xốp, lớp viền được làm cao thành, phần nhân nhồi đẫm kết hợp cùng mozzarella kéo sợi và sốt cà chua chua ngọt phủ trên bề mặt bánh. Với phần đế siêu dày, pizza Chicago có thời gian nướng khá lâu, vì vậy phô mai được đặt giữa lớp bột mì và topping thay vì rắc lên trên cùng để tránh bị cháy xém. 

Pizza Sicilia

hinh-anh-pizza-de-mong-va-de-day-so-5

Được ra đời tại hòn đảo xinh đẹp nước Ý nhưng pizza Silicia hoàn toàn khác biệt với loại pizza đế mỏng truyền thống của người Napoli. Độ dày đế bánh trung bình khoảng 2 – 4 cm. Tương tự như với pizza Chicago, phô mai mozzarella cũng nằm dưới lớp nhân và sốt. Một số topping đặc trưng của dòng pizza này bao gồm: tỏi, ô liu, là thơm,…mang đậm hương vị Địa Trung Hải. 

Pizza Hy Lạp

hinh-anh-pizza-de-mong-va-de-day-so-6

Không sử dụng phương pháp nướng thông thường, pizza Hy Lạp được chiên với dầu ô liu trong chảo nông, do đó phần dưới của đế thường giòn hơn. So sánh với pizza đế mỏng, pizza kiểu này xốp hơn nhưng không quá dày như Chicago hay Silicia. 

3. Chọn pizza đế mỏng hay đế dày?

Với pizza đế mỏng, bạn cảm nhận rõ hương vị của các loại topping hơn, đồng thời không bị bứ hay nhanh no bởi lớp vỏ làm từ bột mì vô cùng “chắc bụng”. Ngược lại, không thể đặt quá nhiều topping lên chúng, thay vào đó sốt hay phô mai cần hạn chế không nên cho quá nhiều và các nguyên liệu khác phải tối giản hoặc được thái thành các lát mỏng trước khi thêm vào.

Pizza đế dày lại phù hợp cho những người ưa thích phần đế bánh hoặc muốn có cảm giác cắn ngập miệng khi ăn vì loại pizza này còn có khả năng “cân” được lượng lớn topping. 

Việc lựa chọn pizza đế mỏng hay pizza đế dày phụ thuộc nhiều vào sở thích cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên, ngày nay pizza đế mỏng có phần chiếm ưu thế khi được số đông ưu ái. 

hinh-anh-pizza-de-mong-va-de-day-so-7

Pizza Hip’S đang cung cấp cho thị trường sản phẩm pizza cấp đông công thức Ý. Phần đế cán mỏng, làm từ bột tươi, lên men tự nhiên và được nướng lửa trực tiếp chuẩn phong cách Napoli. Topping đa dạng cùng 8 vị vô cùng hấp dẫn, tha hồ để bạn lựa chọn. 

Chỉ cần vài phút làm nóng, bạn có ngay chiếc pizza nóng hổi đế giòn tan, topping đậm đà béo ngậy phô mai. Bên cạnh đó, thời gian bảo quản dài lên tới 6 tháng, yên tâm trữ đông và sử dụng bất cứ khi nào. 

Mua pizza của Pizza Hip’S tại đây: https://pizzahips.com/san-pham  

Thông tin liên hệ

Pizza Hip’S – Pizza cấp đông công thức Ý

Website: https://pizzahips.com  

Fanpage: PIZZA HIP