Cách nướng Pizza bằng lò nướng cực kỳ đơn giản tại nhà

Xu hướng pizza cấp đông đang được mở ra trong thị trường ẩm thực.  Một loại đồ ăn vô cùng tiện lợi, nhanh gọn mà hương vị cũng rất ổn định. Đó là lựa chọn thông minh cho những người bận rộn và muốn tích trữ món yêu thích của mình để lúc nào thèm là có dùng ngay. Tuy nhiên, tiện lợi là thế nhưng việc nướng loại pizza này cũng cần phải có những kỹ năng nhất định. 
CÁCH NƯỚNG PIZZA BẰNG LÒ NƯỚNG CỰC KỲ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Xu hướng pizza cấp đông đang được mở ra trong thị trường ẩm thực.  Một loại đồ ăn vô cùng tiện lợi, nhanh gọn mà hương vị cũng rất ổn định. Đó là lựa chọn thông minh cho những người bận rộn và muốn tích trữ món yêu thích của mình để lúc nào thèm là có dùng ngay. Tuy nhiên, tiện lợi là thế nhưng việc nướng loại pizza này cũng cần phải có những kỹ năng nhất định trong cách nướng pizza bằng lò nướng.

nướng pizza bằng lò nướng

Trong bài này, Pizza Hip’s sẽ đề cập tới cách nướng pizza bằng lò nướng, nên sẽ yêu cầu là phải có lò nướng nhé. Tuy nhiên các bạn cũng có thể tham khảo để nướng pizza bằng các dụng cụ khác như nồi chiên chẳng hạn.

Nướng pizza bằng nồi chiên không dầu: https://pizzahips.vn/tin-tuc/huong-dan-cach-nuong-banh-pizza-cap-dong-tai-nha-bang-noi-chien-khong-dau/

1.Chuẩn bị đồ để nướng pizza cấp đông tại nhà:

Trước khi nướng pizza bằng lò nướng thì chúng ta cần phải chuẩn bị một vài thứ nhất định. Làm vậy sẽ giúp cho bánh của chúng ta ngon và giòn hơn. Nghe thì có vẻ chuyên nghiệp nhưng lại vô cùng đơn giản.

Chuẩn bị dụng cụ nướng

Lò nướng là dụng cụ không thể thiếu, tiếp theo là khay nướng, găng tay chống nóng, dầu ăn ( dầu Oliu ), dao cắt.

Chuẩn bị bánh Pizza

Rã đông bánh pizza trong 30-60 phút. 

Trước khi nướng, bạn cần lấy bánh ra khỏi tủ đông để rã đông trong nhiệt độ phòng. Đặc biệt, không nên nướng pizza khi mà bánh vẫn còn đang bị cứng đá và quá lạnh. Vì như vậy, lớp băng bên ngoài sẽ tan ra và biến thành hơi nước, làm cho vỏ bánh và mặt bánh bị ướt và dai. Hơn nữa, vừa không tốt cho sức khỏe của bạn, vừa tốn năng lượng điện và làm giảm hương vị của pizza.

Phết dầu ăn (dầu ôliu) lên vỏ bánh.

Phết dầu ăn ( dầu ôliu) vòng quanh rìa vỏ bánh. Khi bánh nóng lên trong lò nướng, dầu ăn ( dầu ôliu ) sẽ ngấm vào vỏ bánh, tạo nên kết cấu mềm và giòn hơn.

2.Cách nướng Pizza bằng lò nướng

Bước 1: Làm nóng trước lò nướng theo hướng dẫn ghi trên vỏ hộp bánh. 

Hầu hết các hộp bánh pizza đông lạnh đều ghi nhiệt độ nướng trong khoảng 200 – 220 độ C. Để đảm bảo bánh chín đều, bạn hãy để lò ở chế độ “bake” (nướng) hoặc “convection” (đối lưu). Trong khi chờ lò nóng, bạn có thể chuẩn bị bánh pizza.

Lưu ý: Khi nướng pizza bằng lò nướng, tránh dùng lò nướng lửa trên. Nguồn nhiệt một chiều có thể khiến cho phần mặt bánh bị quá lửa, còn phần dưới lại thiếu lửa.

nướng pizza bằng lò nướng

Bước 2: Đặt bánh pizza lên khay nướng 

Bạn nên chọn khay nướng không dính. Đặt chiếc bánh pizza nằm ngay ngắn giữa khay bánh. 

Nếu có đá nướng pizza, bạn có thể cho vào lò nướng trong khi làm nóng lò. Đá nướng bánh pizza sẽ hút ẩm nhiều hơn, giúp cho vỏ bánh nhẹ và xốp.

Hoặc: Nướng bánh pizza trực tiếp trên vỉ nướng giữa lò để nhiệt có thể lưu thông xung quanh chiếc bánh và giúp cho vỏ bánh giòn hơn.

nướng pizza bằng lò nướng

Bước 3: Cho bánh pizza vào lò nướng 

Đặt bánh sao cho nó không quá gần thanh nhiệt ở trên hoặc dưới của lò. Đóng cửa lò nướng để ngăn nhiệt thoát ra.

Nếu dùng khay nướng, bạn nên đặt vào lò theo chiều dọc để dễ lấy ra hơn sau khi nướng xong.

nướng pizza bằng lò nướng

Bước 4: Nướng bánh trong thời gian được hướng dẫn.

Thời gian nướng pizza bằng lò nướng thường sẽ mất 10-15 phút, tuỳ vào kích thước và số lượng nhân bánh. Khi phô mai chuyển màu vàng và bắt đầu nổi bong bóng liên tục là bánh đã vừa chín.

Bước 5: Lấy bánh pizza ra khỏi lò. 

Khi đã hết thời gian nướng, bạn hãy mở cửa lò, cần thận đưa tay vào và cầm lấy cạnh của khay nướng khi đeo găng tay chống nóng. Đặt khay nướng lên bề mặt phẳng chịu nhiệt.

Dùng phới, xẻng xúc bánh pizza hoặc một dụng cụ tương tự để lấy bánh pizza nướng trực tiếp trên vỉ nướng trong lò đặt lên khay nướng, hoặc lấy cả vỉ nướng ra.

nướng pizza bằng lò nướng

Bước 6: Thưởng thức thành quả.

Bạn nên chờ 3-5 phút cho bánh nguội trước khi cắt. Nếu không thì khả năng cao là phô mai và nhân bánh sẽ bị rời ra khỏi từng miếng bánh.

Cắt bánh pizza thành từng lát bằng dao cắt pizza chuyên dụng sẽ giúp miếng bánh trông ngon mắt hơn. Nhưng nếu bạn không có thì ta dùng dao thường cũng được, quan trọng nhất là mùi vị của chiếc bánh đúng không nào !!!

Và giờ thì hãy tận hưởng thành quả khi thôi ^^

nướng pizza bằng lò nướng

Hãy thử các hết các loại bánh của Pizza Hip’s để tìm ra loại mà bạn thích và hâm nóng theo cách của bạn nhé! Chúc bạn ngon miệng!

Thông tin liên hệ

Pizza Hip’s – Pizza cấp đông công thức Ý

Website: https://pizzahips.com 

Fanpage: PIZZA HIP 

TikTok: Pizza Hip’s