Cách ít người biết để làm Pizza xúc xích ngon béo ngậy tại nhà

Bạn thích ăn pizza nhưng quá lười để đi ra ngoài hàng? Bạn nghĩ làm một chiếc bánh phải cần rất nhiều nguyên liệu? Hôm nay, Pizza Hip’s sẽ tiết lộ cho bạn công thức làm bánh pizza xúc xích béo ngậy ngay tại nhà cực kỳ ngon mà đơn giản. Hãy cùng vào bếp và thực hiện ngay nhé!
Hinh-anh-cach-lam-pizza-xuc-xich-ngon-tai-nha

Hé lộ những điều có thể bạn chưa biết về bánh Pizza và Pizza xúc xích

Pizza xúc xích ra đời trong thời điểm nào?

Pizza xúc xích xuất phát từ món pizza Mỹ và đã trở thành một biến thể phổ biến ở nhiều quốc gia. Món này bao gồm xúc xích được đặt lên bánh pizza và nướng cùng với sốt cà chua và phô-mát. Thường thấy, pizza xúc xích được ăn kèm với gia vị như bột cay, hành, và các loại gia vị khác để làm cho nó có hương vị độc đáo.

Hình dạng đầu tiên của Pizza

Pizza du nhập vào Italy lần đầu tiên dưới hình dạng là một chiếc bánh mì hình tròn và dẹt với mức giá khá rẻ được bán rất nhiều trên đường phố dành cho người nghèo.

Những chiếc bánh Pizza đầu tiên có hình dáng và hương vị như ngày nay ra đời vào năm 1889 để phục vụ nữ hoàng Margherita Teresa Giovanni khi bà đến thăm Napoli. Nguyên liệu chiếc bánh này bao gồm phomai mozzarella, sốt cà chua và lá húng quế tượng trưng cho màu sắc có trên quốc kỳ của đất nước này. Từ đó bánh pizza nhanh chóng được yêu thích và người đầu bếp đầu tiên làm ra nó đã đặt theo tên của nữ hoàng – pizza Margherita.

Hinh-anh-cach-lam-pizza-xuc-xich-ngon-tai-nha-so-2
Pizza Hip’s cung cấp pizza cấp đông ngon chuẩn vị Ý

Ngày Pizza – Bạn đã biết chưa?

Ngày Pizza (World Pizza Day) là ngày tôn vinh những chiếc pizza được yêu thích nhiều nhất tại nước Mỹ và các quốc gia khác trên thế giới. Vào năm 1987, Quốc hội Mỹ chọn tháng Hai là Tháng Pizza Quốc tế. Đến năm 2009, Quốc hội tuyên bố lấy ngày 9/2 hàng năm là Ngày Pizza Thế giới. Đây không phải là một ngày nghỉ lễ, nhưng nó là một cơ hội tuyệt vời để thưởng thức và tôn vinh món ăn ngon miệng này.

Pizza xúc xích béo ngậy đã xuất hiện ở Việt Nam và được đón nhận như thế nào?

Pizza xúc xích được du nhập vào Việt Nam khá muộn, tuy nhiên trong những năm trở lại đây pizza đã trở thành “hiện tượng gây bão” khi được nhiều người ưa chuộng. Với lớp vỏ giòn, lớp phô mai béo béo hấp dẫn cùng hương vị đa dạng, nhiều người sẵn sàng bỏ nhiều món ăn để chọn cho mình một chiếc bánh pizza trọn vị, đẹp mắt và thơm ngon.

Thông thường bạn sẽ đến những nơi bán đồ ăn nhanh để mua pizza xúc xích nhưng phải chờ rất lâu và giá cũng không hề rẻ, vậy tại sao bạn không thử làm trực tiếp tại ngôi nhà nhỏ của mình? Nhiều người cho rằng làm pizza xúc xích khó và chỉ có những đầu bếp chuyên nghiệp mới làm được. Hôm nay, hãy để Pizza Hip’s chỉ bạn công thức đơn giản nhất để làm pizza xúc xích nhé!

Ngoài ra, việc làm pizza tại nhà không quá khó nhưng bạn phải chuẩn bị khá nhiều nguyên liệu và dành nhiều thời gian cho nó. Vì vậy,  Pizza Hip’s mách bạn có thể lựa chọn các sản phẩm pizza cấp đông – Vừa tiện lợi sử dụng, vừa giữ nguyên hương vị như ngoài hàng. 

Hinh-anh-cach-lam-pizza-xuc-xich-ngon-tai-nha-so-3
Pizza xúc xích hiện đã có trên Pizza Hip’s

Nguyên liệu bánh pizza xúc xích béo ngậy

Pizza xúc xích thường được coi là món ăn ngon khó cưỡng lại. Tưởng chừng như chỉ có thể mua chiếc bánh này ngoài tiệm nhưng nay Pizza Hip’s sẽ bật mí cho bạn công thức ngon bất bại mà chỉ trong thời gian ngắn. Hãy cũng chuẩn bị nguyên liệu và vào bếp làm thôi!

Nguyên liệu cho một chiếc bánh pizza xúc xích:

Bột mì: 300g

Men khô: 4g

Dầu ăn: 30ml

Đường: 10g

Nước ấm: 180ml

Xúc xích: 150g

Sốt cà chua: 150g (Có thể tự làm)

Phô mai mozzarella: 150g

Tương ớt, tương cà chua

Phô mai Mozzarella là một phần quan trọng trong việc tạo ra những món ăn ngon và phong cách Ý, và nó đã trở thành một loại phô mai phổ biến trên toàn thế giới với nhiều biến thể và ứng dụng khác nhau. 

Hinh-anh-cach-lam-pizza-xuc-xich-ngon-tai-nha-so-4
Nguyên liệu cần có để làm pizza xúc xích 

Các bước để làm ra chiếc pizza xúc xích thơm giòn

Bước 1: Làm sốt cà chua:

Lấy một nồi nhỏ, đun nóng một ít dầu ôliu và sáu tép tỏi cho đến khi thơm mùi.

Thêm cà chua hấp, đường, muối, tiêu, húng quế và lá bạc hà (nếu dùng) vào nồi. Đun sôi, sau đó giảm lửa và nấu sốt trong khoảng 15-20 phút hoặc cho đến khi nó sệt lại. Trong quá trình này, đảm bảo khuấy đều để tránh sốt cháy.

Khi sốt cà chua đã sệt lại và có màu đỏ tươi, tắt bếp, để sốt nguội.

Bước 2: Tiến hành làm bánh pizza xúc xích

Hinh-anh-cach-lam-pizza-xuc-xich-ngon-tai-nha-so-5
Các bước để làm ra chiếc pizza xúc xích thơm giòn

Làm bột bánh

Hòa tan men và đường vào nước ấm, trộn đều và để khoảng 10 phút cho men hoạt động. Rây một lớp bột mì vào, sau đó dùng thìa gỗ khuấy đều cho đến khi bột hòa quyện và không còn vón cục. Thêm một ít dầu ăn, cho bột vào máy trộn và đánh ở tốc độ trung bình trong 5 phút.

Nếu dùng tay sẽ mất khoảng 15 đến 20 phút để bột đạt độ mềm như mong muốn. Quét một lớp dầu ăn xuống đáy chảo. Đặt khối bột đã cán vào đó và để bột nghỉ khoảng 30 phút.

Hiện nay, ngoài các sản phẩm pizza cấp đông với đa dạng vị bánh, Pizza Hip’s  đang cung cấp loại bột làm bánh pizza xúc xích được nhiều giới trẻ mua về để làm, bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm này để bánh được ngon và chuẩn vị hơn.

Xem thêm: Nguyên liệu làm bánh của Pizza Hip’s

Làm nhân bánh

Cắt  xúc xích thành từng lát mỏng 2mm. Phô mai mozzarella bào mịn. Quét một lớp dầu ăn lên khay nướng rồi lót giấy nến chống dính. Bật lò nướng khoảng 10 đến 15 phút ở nhiệt độ 200 độ C.

Phô mai Mozzarella của Pizza Hip’s được nhập khẩu từ nước ngoài với sản phẩm làm từ sữa bò tươi, và sản xuất từ sữa tươi nguyên chất mà không có sự thêm vào của sữa khác hoặc hỗn hợp sữa. Bạn có thể xem ngay tại đây.

Tạo hình chiếc bánh

Trải bột pizza ra một tấm nền lớn hoặc khay nướng bánh pizza. Sử dụng một ít dầu ôliu để chấm nhẹ lên bề mặt bánh pizza để tránh bánh bị khô khi nướng. Phết sốt cà chua mỏng lên bề mặt bánh pizza, để lại khoảng cách từ mép. Rải lớp phô mai mozzarella lên bánh pizza. Bạn có thể thêm thêm phô mai nếu muốn bánh ngon hơn. Đặt lát xúc xích lên bánh pizza và bổ sung các nguyên liệu khác như cà chua, hành tím, ớt chuông, nấm mỡ, cà tím, hành cải (tùy chọn).

Bước 3: Nướng bánh

Nướng bánh pizza trong lò đã được hâm nóng ở 220 độ C trong khoảng 12-15 phút hoặc cho đến khi bánh và phô mai có màu vàng vàng và bánh pizza nướng lên giòn.

Lấy bánh ra khỏi lò, dùng dao cắt bánh thành từng hình tam giác tùy theo kích thước từng lát.

Trên đây là công thức mà Pizza Hip’s giới thiệu đến bạn cách làm pizza xúc xích siêu đơn giản tại nhà. Hãy lưu và chia sẻ bài viết hữu ích này đến bạn bè và người thân của bạn để cùng làm nhé! 

Hẹn gặp bạn trong những bài viết lần tới!

Thông tin liên hệ

Pizza Hip’s – Pizza cấp đông công thức Ý

Website: https://pizzahips.com 

Fanpage: PIZZA HIP 

TikTok: Pizza Hip’s