8 CÁCH ĐỂ BIẾN TẤU PIZZA ĐÔNG LẠNH

Pizza đông lạnh đang là một trong những items được nhiều gia đình lựa chọn về sự tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng.
8 CÁCH ĐỂ BIẾN TẤU PIZZA ĐÔNG LẠNH

Pizza đông lạnh đang là một trong những items được nhiều gia đình lựa chọn về sự tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng. Nhưng để biến tấu thành chiếc pizza ngon như ngoài hàng thì chắc hẳn không phải ai cũng biết. Hãy để Pizza Hip’s mách bạn những cách sau nhé.

Thêm các loại rau củ vào Pizza đông lạnh

them-rau-cu-vao-pizza-dong-lanh
Ảnh: Victoria Shes/Unsplash

Các loại rau củ ngâm dầu hay ngâm chua ngọt là nguyên liệu còn thiếu cho món pizza đông lạnh. Sau khi thấm được dầu ngâm vị rau củ vào vỏ bánh sẽ làm hương vị của pizza tăng rất nhiều lần. Để có thành phẩm tốt nhất, hãy đặt rau củ ngâm lên mặt bánh khi phô mai bắt đầu tan chảy, nhằm giữ được độ giòn và vị ngọt.

Một chiếc Pizza đông lạnh vỏ mỏng văn kèm với nhiều rau xanh sẽ giúp chống ngấy, đồng thười cân bằng dinh dưỡng và hương vị bánh. Vì vậy, hãy sử dụng thêm chút salad trang trí lên bề mặt bánh pizza nhé.

Salad thì đơn gian theo vị bạn thích và món bạn chọn, kèm theo cà chua bi lên chiếc bánh pizza vừa rã đông và hâm nóng. Hoặc có thể dùng các loại thảo mộc tốt cho sức khỏe.

Dùng trứng gà làm topping

dung-trung-lam-topping-pizza-dong-lanh
Ảnh: Getúlio Moraes/Unsplash

Trứng là thực phẩm dễ kết hợp với bất kỳ món ăn. Trứng bổ sung protein và vitamin, trong khi lòng đỏ trứng đóng vai trò như một loại nước sốt đậm đà cho chiếc bánh pizza của bạn.

Sau khi đập thẳng trứng lên mặt bánh đã gần chín, đừng quên nêm nếm bằng một ít muối và tương ớt để cảm nhận hương vị bùng nổ trên đầu lưỡi.

Ăn kèm mật ong

Ảnh: Benyamin Bohlouli/Unsplash

Mật ong là chất xúc tác hoàn hảo cho các món ăn cay, điển hình như các món pizza đông lạnh, rất hợp để ăn kèm với thịt nguột trên mặt bánh, hoặc phần vỏ bánh khô và cứng. Hoặc bạn có thể sử dụng tỏi ngâm mật ong lên men hay mật ong nóng để cảm nhận hương vị mới lạ cho món ăn.

Pizza đông lạnh và phong cách Charcuterie chuẩn bị Âu

Ảnh: Erik Dungan/Unsplash

Charcuterie là nghệ thuật chế biến thực phẩm theo phong cách châu Âu. Đây thường được xem là món khai vị khi bạn đi đến các nhà hàng. Một phần thường bao gồm các loại thịt hun khói, thịt ướp muối, xúc xích, giăm bông, phô mai, bánh quy giòn, thậm chí là trái cây và quả mọng.

Bạn không cần sử dụng hết tất cả các loại Charcuterie mà có thể chỉ thêm vào một vài thành phần phổ biến. Nổi bật trong số đó là mortadella, một loại xúc xích truyền thống của Italy, có hương vị đậm đà và béo ngậy.

Phủ đầy ‘cacio e pepe’

Ảnh: Simply Scratch

Trong tiếng Italy, “cacio e pepe” có nghĩa là “phô mai và hạt tiêu”. Thế nên nguyên liệu này chỉ đơn giản là phô mai Pecorino Romano kèm hạt tiêu đen. Bạn chỉ cần hâm nóng chiếc pizza đông lạnh của mình đúng cách, sau đó rắc thật nhiều “cacio e pepe” lên trên bề mặt theo sở thích và thưởng thức là xong.

Chọc lỗ trên vỏ bánh trước khi nướng

Bạn lật ngược chiếc pizza đông lạnh còn nguyên lớp vỏ ni lông và để lên trên một mặt phẳng. Sau đó, bạn bắt đầu gỡ nylon ra khỏi đáy bánh, dùng dao hoặc nĩa châm nhiều lỗ lên đó để hơi nước thoát ra ngoài khi hâm nóng. Đây là một bí quyết nhỏ để lớp pizza giòn hơn khi hâm nóng

Ảnh: Nik Owens/Unsplash

Như vậy, bạn có thể tận hưởng lớp vở giòn rụm, không bị mềm hoặc nhão.

Nướng pizza đông lạnh trên bếp than

Bên cạnh việc thêm thắt các loại topping ăn kèm, hâm nóng pizza đông lạnh đúng cách cũng là yếu tố quyết định độ ngon cho món ăn.

Thay vì đơn giản bỏ vào lò vi sóng hoặc nồi chiên không dầu, bạn có thể thử nướng bánh trên bếp than để tạo ra lớp vỏ giòn hơn, đồng thời mang đến vị khói đặc trưng như khi đến nhà hàng để thưởng thức.

Lựa chọn pizza đông lạnh để làm mới bữa ăn của bạn đang là xu hướng mà nhiều gia đình lựa chọn. Chúc các bạn có những bữa ăn ngon miệng với những mẹo sau của Pizza Hips nhé.

Thông tin liên hệ

Pizza Hip’s – Pizza cấp đông công thức Ý

Website: https://pizzahips.com 

Fanpage: PIZZA HIP 

TikTok: Pizza Hip’s