Các cách nướng Pizza cấp đông tại nhà đơn giản

Pizza luôn có một vị trí “quan trọng” trong lòng thực khách với độ ngon không thể phủ nhận. Đã bao giờ bạn mua pizza cấp đông về để ăn dần nhưng vị không ngon sau khi rã đông chưa? Nếu bạn dùng pizza cấp đông nhưng sau khi hâm nóng thì vị không giống ngoài hàng thì có lẽ do bạn chưa hâm nóng pizza cấp đông đúng cách rồi.
CÁCH NƯỚNG PIZZA CẤP ĐÔNG ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Pizza luôn có một vị trí “quan trọng” trong lòng thực khách với độ ngon không thể phủ nhận. Đã bao giờ bạn mua pizza cấp đông về để ăn dần nhưng vị không ngon sau khi rã đông chưa? Nếu bạn dùng pizza cấp đông nhưng sau khi hâm nóng thì vị không giống ngoài hàng thì có lẽ do bạn chưa hâm nóng pizza cấp đông đúng cách rồi. Và hôm nay Pizza Hip’s xin được gửi tới các bạn 3 cách nướng Pizza cấp đông để tránh làm mất vị ngon của Pizza nhé!

pizza cấp đông

Trước khi nướng Pizza cấp đông, bạn cần lấy bánh ra khỏi tủ đông để rã đông trong nhiệt độ phòng trước khoảng 30-60 phút. Đặc biệt, không nên nướng pizza khi mà bánh vẫn còn đang bị cứng đá và quá lạnh. Vì như vậy, lớp băng bên ngoài sẽ tan ra và biến thành hơi nước, làm cho vỏ bánh và mặt bánh bị ướt và dai. Hơn nữa, vừa không tốt cho sức khỏe của bạn, vừa tốn năng lượng điện và làm giảm hương vị của pizza.

Sau khi rã đông xong hãy nhúng cọ phết vào dầu ăn và quét dầu vòng quanh rìa vỏ bánh. Khi bánh nóng lên trong lò nướng hoặc lò vi sóng, dầu ô liu sẽ ngấm vào vỏ bánh, tạo nên kết cấu mềm và giòn hơn.

1. Nướng Pizza cấp đông bằng lò nướng

Bước 1: Làm nóng trước lò nướng theo hướng dẫn ghi trên vỏ hộp bánh. 

Hầu hết các hộp bánh pizza đông lạnh đều ghi nhiệt độ nướng trong khoảng 200 – 220 độ C. Để đảm bảo bánh chín đều, bạn hãy để lò ở chế độ “bake” (nướng) hoặc “convection” (đối lưu). Trong khi chờ lò nóng, bạn có thể chuẩn bị bánh pizza.

pizza cấp đông

Bước 2: Đặt bánh pizza lên khay nướng 

Bạn nên chọn khay nướng không dính. Đặt chiếc bánh pizza nằm ngay ngắn giữa khay bánh. 

Hoặc: Nướng bánh pizza trực tiếp trên vỉ nướng giữa lò để nhiệt có thể lưu thông xung quanh chiếc bánh và giúp cho vỏ bánh giòn hơn.

pizza cấp đông

Bước 3: Cho bánh pizza vào lò nướng 

Đặt bánh sao cho nó không quá gần thanh nhiệt ở trên hoặc dưới của lò. Đóng cửa lò nướng để ngăn nhiệt thoát ra.

Bước 4: Nướng bánh trong thời gian được hướng dẫn.

Thời gian nướng bánh pizza đông lạnh thường sẽ mất 10-15 phút, tuỳ vào kích thước và số lượng nhân bánh. Khi phô mai chuyển màu vàng và bắt đầu nổi bong bóng liên tục là bánh đã vừa chín.

pizza cấp đông

Bước 5: Thưởng thức thành quả.

Bạn nên chờ 3-5 phút cho bánh nguội trước khi cắt. Nếu không thì khả năng cao là phô mai và nhân bánh sẽ bị rời ra khỏi từng miếng bánh.

2. Nướng Pizza cấp đông bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Trong khi đợi bánh pizza rã đông thì bạn cần làm nóng nồi chiên không dầu khoảng 5-7 phút ở nhiệt độ 200 độ C trước khi cho bánh vào nướng để tạo nền nhiệt độ ổn định giúp món bánh được chín đều, thơm ngon và hấp dẫn hơn.

pizza cấp đông

Bước 2:  Phết một lớp dầu oliu mỏng lên trên bề mặt bánh, điều này sẽ giúp bánh khi chín mùi thơm hơn và đặc biệt là mang độ kết dính vừa phải.

Bước 3: Sau khi làm nóng nồi chiên xong thì bạn cho bánh pizza vào nồi. Nướng pizza đông lạnh trong 8-10 phút cho đến khi phần phomai tan chảy bám vào nhân và lớp vỏ bánh có màu nâu vàng.

(Thời gian và nhiệt độ sẽ có chút chênh lệch tùy vào thể tích của nồi chiên không dầu hoặc sở thích ăn đế bánh giòn hay mềm của mỗi người )

3. Nướng Pizza cấp đông bằng chảo

Bước 1: Làm nóng chảo trên bếp

Bước 2: Cho Pizza vào và đậy nắp kín, vặn lửa nhỏ tối đa. 

Bước 3: Sau khoảng 5 phút, phô mai chảy hết bạn mở vung ra và đun lửa vừa một lát cho đế bánh giòn (lưu ý: không để lửa lớn, khiến đế bánh cháy khi nhân chưa kịp liên kết, sau khi mở nắp thì không đóng nắp lại nữa vì sẽ làm bánh mềm).

pizza cấp đông

Hy vọng sau bài viết này, bạn đã biết cách hâm nóng Pizza cấp đông nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo vị ngon ngay tại nhà. Dù không có lò nướng hay nồi chiên không dầu thì chỉ với một chiếc chảo mọi người dùng hàng ngày đã có thể khiến món “pizza nhà làm” trở nên tuyệt vời hơn.

Pizza Hip’s rất hân hạnh khi được cung cấp nhiều loại Pizza cấp đông chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và uy tín đến tay người tiêu dùng.Với rất nhiều loại topping dành cho bánh pizza, bạn có thể tùy thích thay đổi những hương vị mà các bạn muốn nhé. Hơn nữa, không chỉ riêng bánh pizza cấp đông mà hiện nay Pizza Hip’s còn cung cấp các loại nguyên liệu làm bánh khác như: phô mai, bột mì, men nở, … Nếu bạn có nhu cầu và chưa biết nên mua ở đâu thì đừng bỏ lỡ Pizza Hip’s  trong top lựa chọn của bạn nha. 

Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!

Thông tin liên hệ

Pizza Hip’s – Pizza cấp đông công thức Ý

Website: https://pizzahips.com 

Fanpage: PIZZA HIP 

TikTok: Pizza Hip’s