Bật mí cách làm pizza xúc xích ngon chuẩn vị

Pizza xúc xích là sự biến tấu từ bánh pizza có nguồn gốc từ đất nước Ý. Loại pizza này sẽ mang lại hương vị rõ ràng hơn, ý sự pha trộn, phù hợp với người thích thưởng thức một chiếc bánh thơm lừng từ vỏ bánh nướng giòn thơm, kết hợp với xúc xích mặn mà, dai dai đầy lôi cuốn. Đặc biệt, loại bánh này còn được các mẹ hay dùng để làm đa dạng thực đơn cho các con mỗi ngày. Hãy cùng Pizza Hip’s học cách làm pizza xúc xích ngon chuẩn vị trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cách làm bánh pizza xúc xích truyền thống

hinh-anh-pizza-xuc-xich-so-1
Pizza xúc xích truyền thống

Pizza xúc xích là một món ăn được đông đảo các đối tượng yêu thích, không chỉ trẻ em, các bạn học sinh – sinh viên mà cả người lớn cũng không cưỡng lại được sức hút từ loại bánh này. Hãy thử sức nấu nướng với cách làm món pizza xúc xích truyền thống vô cùng đơn giản dưới đây.

Nguyên liệu chuẩn bị cho pizza xúc xích truyền thống

100gr bột mì 

15gr bột áo

2 muỗng men nở (men instant)

30ml dầu olive

Các gia vị khác: đường, muối…

200gr xúc xích

150gr sốt cà chua 

30gr ớt chuông xanh và đỏ

1 củ hành tây 

100gr phô mai 

Các bước để làm ra chiếc pizza xúc xích truyền thống

Bước 1:

hinh-anh-pizza-xuc-xich-so-2
Chuẩn bị bột bánh pizza xúc xích

Đầu tiên, chúng ta sẽ làm phần bột bánh pizza bằng cách trộn bột mì với lượng nước vừa phải, có thể chọn bột mì đa dụng. Sau đó tạo ra 1 hỗn hợp có độ sệt nhẹ rồi cho thêm 2 muỗng men instant vào trộn đều tay cho men được kích hoạt đúng rồi đợi bột nghỉ tầm 5-7 phút.

Sau đó bạn cho thêm 1 lượng bột mì tầm 100gr, 30ml dầu olive, 1 ít đường, 1 ít muối vào hỗn hợp trên và trộn đều trong vòng 2 phút. Bạn có thể dùng máy trộn để đỡ mỏi tay hơn, ban đầu trộn với tốc độ thấp trung bình sau đó tăng dần nhẹ lên để bột mịn và có độ đàn hồi nhất định. Trong trường hợp không có thiết bị hỗ trợ, bạn cũng có thể thực hiện mọi thao tác trên bằng cách thủ công. 

Bước 2:

hinh-anh-pizza-xuc-xich-so-3
Nhân bánh pizza xúc xích

Sau khi xong phần bột, chúng ta sẽ chuẩn bị đến phần nhân bánh. Nguyên liệu chủ yếu của loại pizza này là xúc xích. Xúc xích cũng có nhiều loại, bạn có thể chọn mua ở siêu thị hoặc những cửa hàng uy tín để mua được loại xúc xích chất lượng tốt. Bạn có thể cắt xúc xích thành những hình thù khác nhau, tuy nhiên để đẹp mắt thì cắt thành hình tròn là dễ nhất. 

Tiếp theo đến ớt chuông, các bạn nên chọn mua nhiều loại có màu sắc khác nhau như xanh, đỏ, vàng để tăng độ hấp dẫn cho món ăn. Ớt chuông là một loại ớt không có độ cay và có hương thơm đặc trưng, nếu bạn có dự định làm cho các bé thì nên cắt hạt lựu để dễ ăn hơn. Ngoài ra bạn có thể cắt thành khoanh và cắt bỏ ruột ớt. Sau đó cho số ớt chuông này lên bếp và xào xơ với dầu là được.

Phần phô mai bạn có thể lựa chọn các loại khác nhau như mozzarella, cheddar… Cuối cùng, nên bào mỏng để phô mai dễ tan chảy hơn trong lúc nướng. Còn với sốt cà chua phết lên mặt bánh, bạn có thể chọn mua sẵn hoặc tự chế biến đều được.

Bước 3:

hinh-anh-pizza-xuc-xich-so-4
Nướng bánh pizza xúc xích

Khi chuẩn bị xong phần bánh và nhân, lúc này, bạn đã sẵn sàng để đem bánh đi nướng. Trải bánh lên khay nướng có lót sẵn giấy nến, dùng nĩa ấn nhẹ trong lòng bánh để bánh nướng thấm vị hơn, sau đó cho 1 lớp nước sốt cà chua vào, 1 lớp phô mai sợi, topping xúc xích cắt nhỏ, phần ớt chuông đã cắt và nếu thích ăn béo hơn, bạn có thể cho thêm 1 lớp phô mai nữa. 

Bật lò nướng trước 30 phút rồi đem bánh vào nướng ở nhiệt độ là 250 độ trong 15-20 phút là chúng ta đã có thể thưởng thức bánh pizza xúc xích này.

2. Các lưu ý giúp cho việc làm pizza xúc xích thành công

Để làm ra một chiếc bánh pizza thơm ngon chuẩn vị, ngoài nắm rõ các bước thực hiện, bạn cũng cần chú trọng những điều sau đây:

– Tạo hình bột bằng tay sẽ giúp tạo nhiều bọt khí. Những bọt khí này sẽ giúp nhiệt phân tán nhanh hơn khi nướng, cho bánh được nhanh giòn, xốp mềm và không bị khô.

– Nếu bột bánh hơi ướt, bạn chỉ cần phủ một lớp bột khô (chẳng hạn như bột bắp) lên mặt bột trước khi nặn bánh.

– Cần nhào bột và tạo hình bánh cẩn thận để có được thành phẩm đẹp. Ở phần viền bánh, nên dồn lực vào ngón tay để làm viền bánh dày theo kiểu hand-tossed trông sẽ đẹp mắt hơn. Lưu ý, ở phần lòng bánh, nếu bạn dùng lực ở lòng bàn tay thì đế bánh sẽ đạt được độ dày phù hợp và dàn đều hơn.

– Lò nướng phải được làm nóng ở nhiệt độ thích hợp trước khi cho pizza vào nướng để có được sản phẩm đạt được chất lượng tốt nhất sau khi hoàn thành. 

Hiện nay trên thị trường có vô vàn các loại bánh pizza xúc xích khác nhau. Mỗi chiếc bánh đều mang hương vị riêng nhưng mùi vị đặc trưng của Pizza Hip’s thì không thể lẫn vào đâu được. Pizza Hip’s chính là điểm đến lý tưởng để bạn thưởng thức những chiếc bánh pizza xúc xích ngon đúng điệu. 

Không chỉ có những chiếc bánh pizza xúc xích Ý thơm ngon, bạn còn có thể khám phá thêm nhiều loại bánh khác nhau như Pizza bò băm, Pizza thịt ba chỉ hun khói, Pizza 4 loại phô mai, Pizza hải sản hay Pizza chay tại website chính thức của thương hiệu này. 

Mời bạn xem thêm các loại bánh của Pizza Hip’s TẠI ĐÂY

Thông tin liên hệ

Pizza Hip’s – Pizza cấp đông công thức Ý

Website: https://pizzahips.com 

Fanpage: PIZZA HIP 

TikTok: Pizza Hip’s