7 loại sốt pizza ngon bất bại có thể bạn chưa biết

Sốt pizza vô cùng đa dạng, từ sốt cà chua cổ điển tới sốt kem béo ngậy phô mai, mỗi loại mang một hương vị riêng biệt, phù hợp với những chiếc pizza khác nhau.
7 loại sốt pizza ngon bất bại

Nước sốt là “linh hồn” của món ăn được mệnh danh là niềm tự hào ẩm thực nước Ý. Sốt pizza vô cùng đa dạng, từ sốt cà chua cổ điển tới sốt kem béo ngậy phô mai, mỗi loại mang một hương vị riêng biệt, phù hợp với những chiếc pizza khác nhau. Hãy cùng Pizza Hip’s điểm qua 5 loại sốt pizza được ưa chuộng nhất nhé!

Sốt cà chua

Sốt cà chua là loại sốt lâu đời và phổ biến nhất. Cà chua đã được đem nghiền nhuyễn, chế biến và phủ lên món pizza cổ điển trên đường phố Naples. Năm 1734, chiếc pizza đầu tiên sử dụng sốt cà chua ra đời, mang tên Marinara.

Nước sốt cà chua dùng cho pizza khác với sốt cà chua trong mì Ý hay các món ăn khác. Cà chua phải thật nhuyễn mịn, có độ đặc sánh để không làm sũng đế bánh. Ngoài ra, loại sốt này còn thường được kết hợp cùng các nguyên liệu khác như: tỏi, ớt, húng quế, hành tây,…Một điều thú vị có thể bạn chưa biết, đó là sốt cà chua khi phết lên pizza phải hoàn toàn chưa qua chế biến. 

Với vị chua, cay, mặn, ngọt hòa quyện, loại sốt này cực kỳ linh hoạt khi có thể phù hợp với rất nhiều loại pizza khác nhau và tạo nên sự bùng nổ hương vị trên từng miếng pizza mà bạn thưởng thức.

7 loại sốt pizza ngon bất bại mà bạn nên thử
Sốt pizza – cà chua

Sốt Pesto

Loại sốt pizza này xuất phát từ vùng Genova của nước Ý. Sốt pesto truyền thống là sự kết hợp của hạt thông, tỏi nghiền, húng quế, phô mai Parmesan, muối hạt, tiêu và cuối cùng trộn đều cùng với một chút dầu ô liu. Ngoài ra, bạn có thể thay hạt thông bằng đậu phộng, hạnh nhân, hạt điều,…hoặc sử dụng rau mùi thay cho húng quế tùy theo khẩu vị. 

Pesto thường được dùng trộn salad, chấm với rau củ, khoai tây chiên hoặc ăn kèm phô mai. Bên cạnh đó, pizza cũng là món ăn bạn không nên bỏ lỡ nếu là fan của món sốt này. Hương vị sốt cực kỳ ăn nhập khi kết hợp cùng những chiếc pizza chay có nấm, có hạt.

7 loại sốt pizza ngon bất bại mà bạn nên thử 1
Sốt pizza – Pesto

Xem thêm: Sốt Pesto là gì

Sốt Alfredo

Tiếp tục là một món sốt pizza có nguồn gốc từ nước Ý, được sáng tạo bởi Alfredo di Lelio, chủ một nhà hàng La Mã rất nổi tiếng với khách du lịch Mỹ. Những tín đồ yêu thích vị kem béo ngậy chắc chắn sẽ say đắm loại sốt sánh mịn này. 

Alfredo mang hương vị đặc trưng của parmesan cùng bơ lạt đun chảy và kem đặc. Các gia vị khác gồm có: rau mùi tây, tỏi, tiêu được thêm vào để tạo độ đằm cho món sốt. 

Một số loại pizza nổi tiếng khi nhắc tới sốt Alfredo có thể kể tới như: Pizza Gà Alfredo, Pizza Tôm Alfredo, Pizza Bông Cải Xanh Alfredo. Ngoài pizza, người ta cũng thường dùng Alfredo khi muốn chế biến các loại mì Ý. 

7 loại sốt pizza ngon bất bại mà bạn nên thử 2
Sốt pizza – Alfredo

Sốt kem Carbonara

Sự kết hợp tinh tế giữa kem đặc, phô mai, lòng đỏ trứng và thịt xông khói gọi tên Carbonara. Sự béo ngậy từ phô mai và chút thơm bùi bùi từ lòng đỏ trứng, cộng thêm vị mặn từ bacon khiến cho món sốt này được ưu ái sử dụng trong hầu hết các nhà hàng phục vụ đồ Âu. Bên cạnh món pasta Carbonara cực kỳ nổi tiếng, ít ai biết đây đồng thời là lớp phủ điểm mười cho pizza. 

7 loại sốt pizza ngon bất bại mà bạn nên thử 3
Sốt pizza – Carbonara

Xem thêm: Sự khác nhau giữa sốt pizza Alfredo và Carbonara

Sốt BBQ

Loại sốt này chắc hẳn đã quá nổi tiếng và được biết đến rộng rãi như một gia vị ướp thịt tuyệt hảo. Thành phần cơ bản của sốt BBQ gồm có sốt cà chua, tương cà, giấm, chất tạo ngọt (mật, đường nâu,…). Một số gia vị khác như: mù tạt, tỏi, bột hành, ngũ vị hương,… được sử dụng linh hoạt để tạo ra thức sốt pizza đậm đà theo sở thích. 

Pizza bò là sự lựa chọn tối ưu để kết hợp cùng sốt BBQ. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác như đang thưởng thức bữa tiệc thịt nướng ngoài trời cùng nhóm bạn.

7 loại sốt pizza ngon bất bại mà bạn nên thử 4
Sốt pizza – BBQ

Sốt tiêu 

Sốt tiêu đúng như tên gọi, là loại sốt pizza thơm nồng mùi tiêu và mang đến cảm giác ấm nóng ở cổ họng khi thưởng thức. Hạt tiêu được sử dụng là loại hạt tiêu đen xay rối, đôi khi ớt đỏ rang cũng được thêm vào để tạo vị cay đa dạng hơn. Nấm, gà và thịt bò là các đối tác ăn ý của món sốt này. 

7 loại sốt pizza ngon bất bại mà bạn nên thử 5
Sốt pizza – tiêu đen

Sốt sô cô la

Bạn chắc chắn sẽ rất ngạc nhiên khi loại sốt pizza này được nhắc tới ở đây. 

Tuy nhiên, bạn hẳn là khó có thể cưỡng lại sức hút của những chiếc pizza ngọt ngào với lớp sô cô la chảy phía dưới đấy. Nếu chưa từng trải nghiệm món pizza này, hãy thử ngay nhé, bạn chắc chắn không khỏi bất ngờ vì nó sẽ phá vỡ định nghĩa của bạn về một chiếc pizza.

7 loại sốt pizza ngon bất bại mà bạn nên thử 6
Sốt pizza – Sô cô la

Vậy là Pizza Hip’s đã giới thiệu tới bạn 7 loại sốt độc đáo giúp nâng tầm hương vị cho những miếng pizza nóng giòn. Bạn hoàn toàn có thể tự tay chuẩn bị những loại sốt pizza kể trên để ăn kèm hoặc phủ giữa đế và lớp topping trước khi nướng.

Để thưởng thức pizza với sốt cà chua thơm ngon chuẩn vị Ý, bạn có thể tham khảo menu 8 vị pizza cấp đông của Pizza Hip’s. 

Pizza Hip’s cấp đông là sản phẩm mang tính tiện dụng cao, thời hạn bảo quản dài lên đến 6 tháng mà vẫn giữ được hương vị ban đầu. Bạn chỉ cần quay lại bánh với lò nướng hoặc nồi chiên không dầu trong ít phút là có ngay một chiếc pizza nóng hổi vừa thổi vừa ăn mà không cần ra ngoài hàng.

Mua pizza cấp đông tại đây.

Thông tin liên hệ

Pizza Hip’s – Pizza cấp đông công thức Ý

Website: https://pizzahips.com  

Fanpage: PIZZA HIP 

TikTok: Pizza Hip’s