3 lợi ích đáng ngạc nhiên của việc ăn pizza

Ăn pizza ngoài sự vui thích khi được tận hưởng hương vị thơm ngon thì người dùng chúng còn có thể nhận được những lợi ích gì về mặt sức khỏe? Hãy tìm hiểu nhé!
hinh-anh-an-pizza-cua-pizza-hips

Ăn pizza là một trong những sở thích của nhiều người. Tuy nhiên, hầu hết mọi người chỉ biết pizza là món ăn nhanh được ưa chuộng trên khắp thế giới nhưng lại chưa hề nghe qua về những lợi ích mà món ăn này có thể mang lại cho sức khỏe con người. Trong bài viết dưới đây, Pizza Hip’S sẽ “minh oan” cho món ăn vốn được cho rằng không có gì nổi bật ngoài hương vị thu hút này. Hãy cùng Pizza Hip’S tìm hiểu về 3 lợi ích đáng ngạc nhiên của việc ăn pizza bạn nhé!

1. Ăn pizza có mập không?

Do có chứa nhiều chất béo, tinh bột, đường và muối nên nếu ăn pizza thường xuyên, những chất kể trên có thể tích tụ thành mỡ và gây ra những rắc rối cho vóc dáng cũng như sức khỏe con người. 

Thậm chí, khi tinh bột và đường kết hợp với phô mai, xúc xích hay thịt nguội sẽ khiến lượng calories tăng lên một cách nhanh chóng. Ngoài ra, lượng muối nạp vào cơ thể khi ăn pizza cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình đốt cháy chất béo, tiêu thụ, chuyển hóa thức ăn và rất dễ gây nên căn bệnh béo phì ở người.

2. 3 lợi ích bất ngờ khi ăn pizza mà bạn chưa biết 

Mặc dù là một trong những đại diện của ngành hàng thức ăn nhanh nhưng pizza lại có thể cung cấp chất đạm, sắt, vitamin và nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe khác. 

hinh-anh-an-pizza-cua-pizza-hips-so-1

Nếu bạn biết cách ăn pizza một cách hợp lý thì sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời từ loại thực phẩm này.

Đọc thêm bài viết: CÔNG THỨC LÀM BÁNH PIZZA BÒ BĂM VỚI DỨA TẠI NHÀ

2.1. Trong pizza có chứa nhiều protein

Bánh pizza chứa một lượng protein khá lớn giúp phát triển cơ bắp và cải thiện nhanh những tổn thương trong quá trình luyện tập hay vận động. Hơn nữa, protein còn tham gia vào quá trình sản sinh ra kháng thể, nâng cao sức đề kháng bảo vệ cơ thể khỏi những vi khuẩn và vi rút có hại trong môi trường.

hinh-anh-an-pizza-cua-pizza-hips-so-2

2.2. Pizza giúp ích trong việc bổ sung canxi

Phô mai chính là một trong những điểm đặc biệt nhất, góp phần tạo nên hương vị đặc trưng của món bánh pizza. 

hinh-anh-an-pizza-cua-pizza-hips-so-3

Thành phần này không chỉ mang lại cảm giác béo ngậy, thơm ngon mà còn ẩn chứa rất nhiều lợi ích, giúp ích trong việc bổ sung thêm nhiều canxi cho cơ thể con người. 

Theo đó, có không ít những dự án và công trình nghiên cứu khoa học đã chỉ ra việc ăn phô mai giúp cho xương khớp khỏe mạnh, ổn định huyết áp và tăng cường sức khỏe đường ruột.

Đọc thêm bài viết: PIZZA CHAY – MÓN ĂN ĐỘC ĐÁO VÔ CÙNG HẤP DẪN

2.3. Ăn pizza giúp cơ thể tăng cường chất sắt

Trong mỗi 100g pizza sẽ có thể bổ sung thêm 2,5mg sắt khoáng chất quan trọng. Những khoáng chất này có thể tham gia vào quá trình sản xuất hồng cầu, vận chuyển oxy và Co2. Vì vậy, chúng rất có ích cho sức khỏe con người. 

hinh-anh-an-pizza-cua-pizza-hips-so-4

Đặc biệt hơn, sắt là chất cần thiết cho cơ thể của phụ nữ mang thai. Loại chất này giúp thai nhi được phát triển một cách khỏe mạnh và an toàn.

3. Cách ăn pizza không sợ béo

Tuy có rất nhiều lợi ích khi ăn pizza, nhưng để duy trì vóc dáng và ổn định sức khỏe, người dùng cần có những sự thay đổi thói quen ăn uống kết hợp luyện tập thể dục thể thao. 

Pizza Hip’S chia sẻ một số cách ăn pizza giúp bạn không sợ béo như sau:

3.1. Chọn những loại pizza ít calo

Các chuyên gia về dinh dưỡng khuyên người dùng nên chọn những loại pizza có chứa nhiều rau củ hoặc pizza chay để giảm thiểu năng lượng được nạp vào cơ thể. 

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu pizza đã nhận thức được điều này. Họ bắt đầu cho ra những công thức lành mạnh chứa nhiều loại rau tốt cho sức khỏe như ớt chuông, ngô, nấm, dứa, cà chua… 

Bên cạnh đó, có những thương hiệu sáng tạo hơn trong việc lựa chọn nguyên liệu làm ra những chiếc pizza. Có thể kể đến những loại bánh pizza được người tiêu dùng ưa chuộng như pizza chay hay pizza nguyên cám. 

Từ đó, các thương hiệu này đã tạo ra những món ăn phù hợp cho người giảm cân trong khi vẫn giữ được hương vị thơm ngon vốn có. Giúp các khách hàng có thể thoải mái lựa chọn và sử dụng sản phẩm mà không có sự e ngại nào. 

Đọc thêm bài viết: 7 LOẠI SỐT PIZZA NGON BẤT BẠI CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

3.2. Ăn pizza theo từng miếng nhỏ

Thông thường một chiếc bánh pizza tròn sẽ được cắt thành 6 – 8 miếng khi sử dụng. Do đó, hàm lượng trung bình của 1 miếng bánh pizza thường chứa 285 kcal. Với mức năng lượng cung cấp tương đối cao, người dùng nên chia nhỏ khẩu phần ăn để không gây tăng cân mất kiểm soát.

3.3. Ăn pizza với số lượng phù hợp

Bánh pizza được làm từ những nguyên liệu có chứa nhiều chất béo nên nếu sử dụng thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến vóc dáng và sức khỏe của người dùng. 

Theo đó, mỗi người chỉ nên ăn pizza mỗi tuần từ 1-2 lần. Trong đó, mỗi lần không quá 100g để duy trì cân nặng ở mức ổn định.

3.4. Hạn chế ăn pizza vào buổi tối

Hàm lượng calories trong pizza sẽ tăng cao. Do đó, nếu sau khi ăn mà con người không có sự vận động thì sẽ rất dễ tích tụ mỡ thừa. Vì vậy, theo các chuyên gia dinh dưỡng, người dùng nên hạn chế ăn pizza vào buổi tối. 

Thế nên, hãy ăn bánh vào bữa sáng hoặc bữa phụ để cơ thể có đủ thời gian tiêu hao hết năng lượng được nạp vào trong ngày.

3.5. Ăn pizza kết hợp với lộ trình luyện tập 

Một trong những lý do khiến nhiều người khó lấy lại vóc dáng thon gọn đó là nạp nhiều năng lượng vào người nhưng không có một lộ trình luyện tập rõ ràng để tiêu hao. Do đó, cần tăng cường tập thể dục để ngăn chặn quá trình tích mỡ diễn ra sau khi ăn pizza.

Có thể bắt đầu lộ trình giảm cân, duy trì vóc dáng bằng những bài tập đơn giản. Sau đó từ từ nâng cao độ khó và tăng thời gian luyện tập. 

Ngoài những bộ môn truyền thống và phổ biến như nhảy dây, bơi lội hay yoga, bạn có thể sử dụng các thiết bị chăm sóc sức khỏe chuyên dụng để thiết lập cho mình những bài tập phù hợp nhất.

Trên đây là những chia sẻ của Pizza Hip’S về 3 lợi ích đáng ngạc nhiên của việc ăn pizza. Dù là một trong những loại thực phẩm nhanh nổi tiếng nhưng không thể phủ nhận việc ăn pizza vẫn sẽ mang lại những lợi ích về mặt sức khỏe của con người. Tuy nhiên, cần có chế độ ăn uống hợp lý để có thể cân bằng được năng lượng nạp vào cơ thể khi sử dụng pizza để hạn chế việc tăng cân.

Website: https://pizzahips.com 

Fanpage: PIZZA HIP 

TikTok: Pizza Hip’s 

Pizza Hip’s – Pizza cấp đông công thức Ý